Thanh Trương đài NBC

Hồi mới sang Japan, xung quanh toàn tiếng Nhật, học sinh mới ở đây cũng hăng say học tiếng Nhật để nói chuyện với nhau, say lắm, như mình hồi 2004, cứ cầm quyển đối thoại Nhật ngữ căn bản của JICA đi chơi hàng ngày vậy. Giờ mở TV cũng toàn tiếng Nhật, hỏng rồi, xem news ở đâu bây giờ? Lúc đó mới hỏi anh Gúc với iTunes xem có podcast nào hay, chọn lựa hoài thấy MSNBC có anh Brian Williams đẹp trai, nói hay, nên cuối cùng theo suốt.

Hôm nay nghe MSNBC gặp lại Thanh Trương, kể về The Bicycle Man trong phần "Tạo nên sự khác biệt" (Making the Difference). Hồi trước nghe news cũng gặp nhiều, nhưng nhớ rõ nhất lần Thanh Trương nói về cộng đồng người Việt bên đó, ngư dân nuôi tôm, gặp khó khăn ra sao sau vụ tràn dầu Mexico... 

Interested, hỏi anh Gúc tiếp biết Thanh Trương gia nhập NBC News tháng 7 năm 2009, trước đó là phóng viên KUSA ở Denver từ năm 2006. Từ 2004-2006, Thanh Trương là phóng viên WWL ở New Orleans, thực hiện phóng sự về những ảnh hưởng ban đầu và hậu quả của cơn bão Katrina, Thanh Trương cũng ở trong nhóm phóng viên cho đài địa phương duy nhất còn hoạt động trong suốt trận bão. Công việc của nhóm đã được giải thưởng Peabody và Alfred I. duPont cho việc đưa tin về bão Katrina.

Thanh Trương cũng nhận giải thưởng từ hãng tin Associated Press (AP), Hiệp hội Phát thanh Colorado và Hiệp hội các nhà báo da màu Colorado. Thanh Trương tốt nghiệp đại học Syracuse với bằng thạc sĩ trong ngành báo chí và bằng cử nhân triết học, chính trị, và pháp luật từ trường Đại học Binghamton.

Thanh Trương sinh ở Cần Thơ, đến Mỹ cùng gia đình mở quán ăn Việt Nam. Các cuộc hội thoại hàng ngày của anh với khách hàng quen về chính trị và các vấn đề thế giới đã đưa Thanh Trương đến với con đường truyền thông.
Tags: friendvideo

7 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc