Không cần đèn giao thông?


Nút giao thông sẽ thay đổi không chỉ để có thể điều tiết xe ô tô không người lái, mà xe ô tô không người lái sẽ làm cho nút giao thông hiệu quả hơn. Hiện tại, bạn vẫn có thể phải ngồi trong xe đợi đèn đỏ trong 45 giây ngay cả khi không có xe nào đi ở đèn xanh theo hướng ngược lại. Nhưng tương lai, bạn sẽ không phải đợi nữa, trong thế giới mà luồng giao thông được điều khiển bằng máy tính thay vì những hệ thống đã được xây dựng có tính đến hành vi của con người trong đó.

"Sẽ có quản lý giao lộ," Stone nói, "một điều hướng giao thông tự động với chi tiết hơn nhiều (finer grain scale) so với chỉ có đèn đỏ cho một hướng và đèn xanh cho hướng khác."

Do đó, chúng ta sẽ không cần đèn giao thông (hoặc biển báo dừng) nữa. Giao thông sẽ không ngừng chảy với tốc độ cao mà người lái xe bình thường không đủ can đảm để lái. Các nhà nghiên cứu đã mô hình hóa trong clip phía dưới.

Những chiếc xe màu vàng tạm dừng tại các giao lộ trong mô phỏng này là những xe do con người điều khiển. Xe trắng cứ... mải miết đi không dừng...
Tags: technology

5 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc