Transform_May 26


Self-love is not so vile a sin as self-neglecting.

- William Shakespeare

We are conditioned that love for the self is wrong, selfish, indulgent, and egocentric, which it is when it comes from the ego.

Assignment: Today, notice how self-neglecting is as selfish and indulgent as the most egocentric self-love.

William Shakespeare sinh ra và lớn lên ở Stratford-upon-Avon(phiên âm tiếng Việt: Xtơ-rét-phớt ôn Ê-vơn), là con trai của John Shakepeare, một thợ làm găng tay và ủy viên hội đồng địa phương đến từ Snitterfield và Mary Arden, con gái của một chủ đất giàu có. Ngày sinh của ông thường được cho là vào ngày Thánh George - 23 tháng 4. 

Vào năm 18 tuổi, Shakespeare cưới Anne Hathaway, 26 tuổi. 6 tháng sau khi kết hôn, Anne sinh được một người con gái, Susanna, được rửa tội vào ngày 26 tháng 5 năm 1583. Vào năm 1585, ông rời quê lên Luân Đôn đang lúc kịch trường ở chốn kinh kỳ trong thời kỳ sôi nổi. 

Bước đầu ông xin làm chân giữ ngựa, soát vé ở cổng rạp hát. Sau đó làm nghề nhắc tuồng, thợ sửa bản in, dần dần lên làm diễn viên, đạo diễn và nhà viết kịch. Lợi nhuận thu từ rạp hát là nguồn sống suốt đời của ông. Khi đời sống đã khá, ông củng cố địa vị xã hội bằng cách mua một tước quý tộc nhỏ...
Tags: transform

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc