Nhà thờ cũng phải đóng thuế


Tu viện (monastery) Santuario della Verna ở vùng Đông Tuscany được thành lập vào thế kỉ 13 để kỉ niệm một điều kì diệu: sự xuất hiện các dấu Chúa (stigmata) trên cơ thể Thánh Francis Assisi khi cha đang cầu nguyện ở một hang động gần đó.  

Giá thuê một tối của 1 trong 72 phòng ở tu viện cũng kì diệu như vậy: chỉ 52 euro (68$), bao gồm cả bữa sáng ở nhà ăn của tu viện (refectory). Một trong những nguyên nhân giá thấp như vậy là do tu viện không phải đóng thuế tài sản. Theo luật của Ý, hầu hết các toà nhà do giáo hội Công giáo sở hữu không phải đóng thuế, kể cả khi dùng cho mục đích thương mại.  

Điều này sẽ sớm thay đổi khi Thủ tướng Ý Mario Monti tuyên bố trên trang web Chính phủ ngày 15/2 rằng ông sẽ thúc đẩy sửa đổi luật yêu cầu nhà thờ phải đóng thuế trên tất cả tài sản thương mại đang nắm giữ. Việc đánh thuế sẽ giúp Thủ tướng Monti giải quyết 2 việc: tăng thêm nguồn thu bổ sung cho kế hoạch kiệm ước 40 tỉ đôla được Quốc hội phê chuẩn vào tháng 12 và khi mọi người dân buộc phải đóng thuế cao hơn, ngày càng có nhiều lời kêu gọi nhà thờ cùng chia sẻ sự hi sinh. Nguồn thu hi vọng từ thu thuế dự kiến khoảng 130 triệu đôla.
Tags: economics

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc