Rủi ro, sợ hãi và lo lắng

Chúng không giống nhau.

Rủi ro ở quanh ta. Khi chúng ta gặp nguy cơ thất bại, chúng ta đối mặt với rủi ro. Và không gì nhiều rủi ro hơn nghệ thuật, ước muốn làm điều gì đó lần đầu tiên- và tạo sự khác biệt.

Sợ hãi là phản ứng tự nhiện đối với rủi ro. Trong khi rủi ro là có thực và bên ngoài, sợ hãi chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của chúng ta. Sợ hãi là bài tập chúng ta tự đặt ra cho mình khi tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu mọi việc không ổn thỏa.

Còn lo lắng? Lo lắng chính là công việc nặng nề về trí óc để chống lại sự sợ hãi. Lo lắng chính là cố gắng của chúng ta nhằm tưởng tượng mọi cách có thể để tránh kết quả làm chúng ta sợ hãi, và mọi cách để sống sót qua điều chúng ta sợ hãi nếu điều đó thành hiện thực.

Nếu bạn thuyết phục bản thân rằng rủi ro là điều kiện đủ dẫn đến sợ hãi, và sợ hãi là điều kiện đủ dẫn đến lo lắng, bạn sẽ có nhiều đêm mất ngủ và chẳng chóng thì chầy bạn từ bỏ nghệ thuật của mình vì kiệt sức. Ngược lại, bạn có thể lựa chọn nhìn 3 điều này là các hiện tượng hoàn toàn tách rời nhau, và nhận thức rằng có thể có rủi ro (một điều tốt) mà không có sự sợ hãi mệt mỏi hay bạn thân của nó, sự lo lắng quá mức.

Trước tiên hãy phân tách, xóa bỏ nguyên nhân sai lầm, sau đó tiếp tục và làm việc tốt nhất bạn có thể.
Tags: idea

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc