Cải thiện 'gia vị' của bạn

Phải là một đầu bếp táo bạo và tự tin mới có thể phục vụ một bánh mì xúc xích thường. Không cuộn, không bắp cải chua (kraut), không mù tạt.

Nhưng một bộ phim được chiếu trên một bức tường trống trong một căn phòng vắng sẽ không bao giờ được đón nhận như bộ phim được chiếu trong một rạp hát đông người.

Có thể là táo bạo khi trình bày công việc của bạn mà không trang trí, nhưng nó lại có thể không hiệu quả.

Chúng ta biết rằng giả dược (placebo) có tác dụng hơn nếu nó được trao cho bạn bởi một bác sĩ trong chiếc áo choàng trắng, và chương trình nhỏ do phục vụ bàn (sommelier) trình diễn tăng thêm hương vị của rượu vang.

Đóng gói, dịch vụ, môi trường, thời điểm, sự tương tác, cách cảm nhận mà ta chia sẻ với bạn bè của mình - tất cả đó là các giải thưởng miễn phí.

Tiền thưởng này, phần thưởng thêm miễn phí mà không có vẻ là mục tiêu chính, thường quan trọng hơn cái mà bạn nghĩ bạn thực sự làm. Chỉ có một cách hiệu quả nhất để cải thiện tác động của bạn đó là đem lại phần thưởng miễn phí này tốt hơn.

Hiển nhiên, một bánh mì xúc xích ngon luôn được đánh giá cao. Nhưng khi bạn muốn tăng sự hài lòng của khách hàng, không nên quên có cả mù tạt ngon nữa.
Tags: idea

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc