Dango – chiếc bánh trung thu của Nhật Bản

Vào ngày trung thu, người Nhật bày bánh Tsukimi-Dango theo hình tam giác trên kệ gỗ, bên cạnh một số loại quả.

Ở Việt Nam, thỏ ngọc chỉ có trong truyền thuyết, nhưng người Nhật lại tin rằng có thỏ ngọc sống trên mặt trăng vì thế khi ngắm trăng họ thường tưởng tượng như đang thấy hình chú thỏ đang ăn bánh bao, hoặc đang giã bánh Tsukimi Dango.


Dango là tên gọi chung của loại bánh bao được làm từ bột gạo (mochiko), loại bánh này khá giống mochi (là một loại bánh gạo của Nhật), thường được dùng chung với trà. Dango là món ăn được dùng quanh năm, nhưng có nhiều loại dango khác nhau và được dùng theo từng mùa. Vào ngày rằm trung thu, người Nhật thường ăn bánh Tsukimi-Dango.



Vào ngày rằm trung thu Otsukimi, bánh Tsukimi-Dango được bày theo hình tam giác trên một chiếc kệ gỗ, bên cạnh là chiếc bình trang trí bằng cỏ susuki, và cũng có thể có thêm một số loại hoa quả nữa. Sau đó họ đặt kế lên hiên nhà, hoặc gần bên cửa sổ, bất cứ chỗ nào có thể nhìn thấy trăng rõ nhất, để vừa ăn,vừa ngắm trăng. Ở một số nơi người ta cho rằng bánh dango sau khi cúng xong để bên ngoài hiên nếu trẻ con tự ý đến lấy thì là một điều may mắn.


Tags: japan

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc