Gương y tế của Panasonic

Không giống như gương thần 'ngự ở trên tường' khiến bà hoàng hậu trong truyện "Nàng Bạch Tuyết" phải khó chịu, một làn sóng các gương mới không phải dựa trên sự phỉnh gạt mà dựa trên các cảm biến, máy ảnh, và màn hình phẳng để thay đổi hoàn toàn các gương bình thường trước đây.

Photo: popsci
Những gương 'thông minh' được ghép chung với các bộ phận kỹ thuật số để hoạt động như các thiết bị theo dõi sức khỏe, đo lường những dấu hiệu quan trọng, là thiết bị trong cửa hàng để thử quần áo ảo và cũng hiển thị để theo dõi tin tức và thông tin.

Những chiếc gương này là một phần mở rộng tự nhiên của xu hướng làm cho các vật dụng hàng ngày thông minh hơn thông qua kết nối Internet và công nghệ kỹ thuật số.

'Vẫn chưa có nhiều đổi mới với gương', ông Ming-Zher Poh, nghiên cứu sinh tại Viện Công nghệ Massachusetts, phát triển một hệ thống cảm ứng sinh học được gọi là Gương y tế, nói.

Được giới thiệu vào năm 2010, Gương y tế sử dụng một máy ảnh để đo nhịp tim của người dựa trên các biến đổi nhẹ trong độ sáng của khuôn mặt vì máu chảy qua mỗi khi tim bơm máu. Một tấm gương hai chiều tạo ra sự phản chiếu (để soi gương) trong khi vẫn làm cho có thể nhìn thấy nhịp tim trên một màn hình máy tính phía sau bề mặt của gương.

Tập đoàn điện tử Panasonic, Nhật Bản, ban đầu được coi là hướng tới người tiêu dùng hộ gia đình với một tấm gương màn hình kỹ thuật số - một màn hình phẳng được hỗ trợ bởi một máy tính phía sau gương hai chiều, nhưng công ty đã quyết định nhắm mục tiêu khách hàng doanh nghiệp do giá cao.
Photo: siggraph

Trong tháng Bảy, Panasonic bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho sản phẩm gương của mình với giá gần 3 triệu yên ($ 38,000) - khách hàng mục tiêu là các trung tâm phục hồi chức năng.

Tại Trung tâm Phục hồi chức năng Yokohama, Nhật Bản, địa điểm thử nghiệm của thiết bị, ông Takao Yamamura, 77 tuổi, sử dụng gương kỹ thuật số để phục hồi sau khi bị tổn thương thần kinh mở rộng (suffering extensive nerve damage) do bị nhồi máu tủy sống (spinal cord infarction).
Tags: ideajapan

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc