Ân xá cho những người tới sau

"Nhưng tôi sẽ nói gì với hàng xóm của tôi?"

Một khi ai đó đã đưa ra quyết định về động cơ của bạn hoặc sản phẩm hay sơ yếu lý lịch của bạn, hầu như không dễ để bạn có thể thuyết phục rằng họ đã sai. Bạn không còn yêu cầu họ sửa lại quyết định ban đầu nữa, mà thật ra bạn đang yêu cầu họ phải thừa nhận một lỗi lầm, đây là điều hoàn toàn khác hẳn.

Tổng hợp những điều này, các công ty thường làm cho trở nên khó xử đối với những người đang cố gắng đến để được chấp nhận (embraced), hầu hết là do bộ lạc (tribe) bị tổn thương vì họ đã bị từ chối ngay lúc đầu.

Đây là cơ hội để khuyến khích người không ủng hộ nhìn vào thông tin mới và đưa ra quyết định mới. Cho họ biết những câu chuyện mà họ cần phải nói với đồng nghiệp của mình. "Vâng, tôi biết là tôi luôn nghĩ rằng thương hiệu này là một giáo phái (cult) và tôi nói tôi sẽ không bao giờ sử dụng chúng, nhưng sau đó tôi thấy dòng sản phẩm mới của họ. Họ đã lắng nghe tất cả những gì tôi đã nói là sai và đã sửa chúng ... "

Và bước tiếp theo là chào mừng những người mới đến, chứ không phải để đào bới (dredge up) những tuyên bố trước đây của họ và nói thẳng vào mặt họ (wave them in their face).
Tags: idea

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc