Đức cần người giữ trẻ là nam giới


Guido Hoper chưa hoàn thành đào tạo nghề của mình nhưng ở tuổi 24 anh nhận được vô số lời mời làm việc (inundated with job offers).

Hoper thích để dạy trẻ em 'beatbox', hoặc giả vờ làm trống máy bằng cách sử dụng bàn tay và miệng giống như nghệ sĩ hip-hop. Kỹ năng này của anh không chỉ làm trẻ em thích thú mà người đứng đầu của các trung tâm chăm sóc ban ngày cũng rất thích để thuê anh, và không chỉ bởi vì các âm thanh khác thường mà anh tạo ra.

'Tôi có giá trị một phần bởi vì tôi là một người đàn ông', anh nói. Mặc dù Hoper hiện đang tạm nghỉ việc nghiên cứu sư phạm xã hội, anh hy vọng sẽ sớm có được giấy chứng nhận là một nhân viên chăm sóc trẻ em. Dù sao thì, anh cũng đã có ba lời mời cho các vị trí toàn thời gian trong những tháng sắp tới.

Nam nhân viên chăm sóc trẻ em có thể là nhóm ngành chuyên nghiệp được săn tìm nhất ở Đức. Chính quyền địa phương và các trường mẫu giáo tư nhân đang vật lộn để thu hút giáo viên, dàn dựng các sự kiện đặc biệt tại các trường cao đẳng, thiết lập quầy thông tin tại hội chợ việc làm và nghĩ ra tất cả các cách thức của những câu khẩu hiệu hay khoa trương. Một chiến dịch ở Stuttgart được gọi là "Người mạnh cho trẻ em mạnh", trong khi các trung tâm chăm sóc ban ngày ở Hamburg đang cần tuyển nhân viên nam với khẩu hiệu "Variety, man!". Beatboxer Hoper đã được chụp ảnh trên một trong những áp phích.

Trong khi những người đàn ông khác đang lo lắng sự thiên vị nghiêng về phụ nữ sẽ ép nam giới nản lòng tìm việc, tuy nhiên, có một nhiễm sắc thể Y gần như đảm bảo chắc chắn sự nghiệp trong nghề chăm sóc trẻ em ở Đức.

Trong khi các ngành khác phải đấu tranh để đảm bảo số phụ nữ chiếm ít nhất 30% hoặc 40% lực lượng lao động, thì trong lĩnh vực chăm sóc trẻ em, số nam giới đạt được ít hơn nhiều con số đó cũng là hạnh phúc rồi. Chính phủ Đức đã cam kết tăng tỷ trọng của các nhà sư phạm nam, Bộ Nội vụ Gia đình và Quỹ Xã hội Châu Âu chi tổng cộng €13 triệu cho chương trình 'Nhiều đàn ông hơn trong chăm sóc và giáo dục sớm cho trẻ em'.

Mục tiêu dài hạn là nam giới chiếm 20%, nhưng vẫn còn xa mới đạt được con số này. Số liệu thống kê gần đây cho thấy nam giới chỉ chiếm 3,5% của các nhân viên tại các trung tâm chăm sóc ban ngày. Nếu không tính các tình nguyện viên và trợ lý tạm thời, con số này thậm chí còn thấp hơn, ở mức 2,9%. Mặc dù tỷ lệ nam giới là khoảng 10% ở Flensburg, Kiel, Hamburg và Frankfurt, ở một số vùng nông thôn, nhân viên nam duy nhất trong tòa nhà có thể chỉ là bảo vệ.

Đọc kĩ hơn ở đây để thấy nhu cầu cao như vậy vì cha mẹ không muốn trẻ em chỉ được dạy bởi cô giáo mà phải có sự cân bằng. Tuy nhiên, dù nam giới được săn tìm trong nghề chăm sóc trẻ em cao như là săn lùng các CEO doanh nghiệp nhưng lương của họ nhiều khi còn thấp hơn cả lương lái xe...
Tags: idea

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc