Đuôi máy điều khiển bằng cảm xúc của con người ở Nhật Bản

Năm ngoái, thế giới mạng đã sôi sục khi công ty Neurowear của Nhật Bản tạo ra đôi tai đội được trên đầu và được điều khiển bởi bộ não của bạn. Chúng hoạt động như bạn mong đợi: khi bạn buồn tai cụp xuống, khi bạn vui vẻ, tai vểnh lên. Tuy nhiên vẫn còn thiếu một cái gì đó, và bây giờ, vẫn công ty Neurowear, cuối cùng đã sản xuất ra đuôi máy vì mèo sẽ không hoàn hảo nếu không có một cái đuôi mèo.



Cho dù bạn có mỉm cười hay không, những người xung quanh vẫn sẽ biết liệu bạn đang hạnh phúc nếu đuôi của bạn được vẫy. Nó được gọi là Shippo (tiếng Nhật có nghĩa là cái đuôi), và giống như tai mèo, nó được điều khiển bằng sóng não của bạn. Cảm xúc của bạn được đọc bằng một đầu đọc sóng não kết hợp với một máy theo dõi tim, đầu đọc được đặt trên thùy tai (ear lobe) của người đeo.

Nếu người dùng cảm thấy vui, đuôi sẽ vẫy chậm hoặc đứng yên, nhưng khi con người đeo đuôi này đang sợ hãi hoặc hồi hộp lo lắng chuyện gì đó, thiết bị điều khiển học này sẽ chuyển động mạnh.



Công ty cho rằng, phát minh mới này có thể sẽ giúp những người yêu chó mèo có thể đạt sự hiểu biết lẫn nhau tốt hơn với những vật nuôi của họ. Cũng có thể sáng kiến này sẽ được những người ủng hộ ý tưởng về điều khiển học cơ thể quan tâm để ý.
Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc