Khuynh hướng thiên về tin tưởng

Hai chân lý rất đơn giản:
a. Đừng lãng phí thời gian của bạn để bắt đầu các mối quan hệ mà sẽ không phát triển và mang lại lợi ích cho cả hai bên.
b. Một kết nối có hiệu quả đòi hỏi phải tin tưởng lẫn nhau. Bạn không thể đồng cảm với một ai đó mà bạn không tin tưởng.

Nếu bạn bắt đầu một cam kết với đầy sự thận trọng, cảnh giác sợ bị lừa, giả dối và ích kỷ, bạn sẽ đầu độc mối quan hệ ngay cả trước khi nó bắt đầu. Những người bạn giao thiệp với sẽ không cố gắng để đáp ứng mong đợi của bạn về hào hứng và thiện chí. Thay vào đó, họ sẽ vất vả đối mặt với thái độ hoài nghi của bạn.

Thay vì tìm kiếm và khuếch đại các cạnh sắc (sharp edge), có lẽ nên cân nhắc tập trung vào lòng tự trọng (dignity) và thiện chí của những người bạn đang làm việc cùng.

Chắc chắn, sẽ có những người làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, lo lắng có thể bị gạt đầu độc tất cả các tương tác của bạn thay vì cứu bạn khỏi một số ít tình trạng bế tắc (dead end).

Một tâm trí và trái tim rộng mở thường dẫn đến chính xác những điều tương tự ở những người mà bạn giao thiệp. Có lẽ chúng ta nên cho mọi người cơ hội để xứng đáng với sự tin tưởng của mình thay vì tìm kiếm sự dối lừa (gotcha).
Tags: idea

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc