Lên danh sách

Người môi giới bất động sản thành công (và trung thực) nhất sẽ nói cho bạn biết rằng công việc kinh doanh của họ đơn giản là lên danh sách (get the listing) còn khả năng bán hàng chỉ xếp thứ hai. Nếu tất cả các yếu tố khác là như nhau (all other things being equal), người môi giới với một ngôi nhà tốt hơn sẽ có vụ mua bán tốt hơn.

Điều tương tự cũng đúng đối với các nhà quản lý các đội bóng chày, nếu bạn có một đội hình (lineup) tốt hơn bạn có nhiều khả năng để giành chiến thắng hơn. Và tất nhiên điều đó cũng đúng với các quán sushi có cá tươi hơn. Và cũng đúng với công ty công nghệ cao với các lập trình viên tốt hơn, trường đại học với các giáo sư tốt hơn ...

Nếu tất cả rõ ràng như vậy, tại sao chúng ta dành tất cả thời gian của mình cố tìm các nhân tố đầu vào trung bình, giá rẻ và sau đó làm cho họ đặc biệt thông qua kỹ năng quản lý và bán hàng tuyệt vời của chúng ta? Tại sao chúng ta lại công nghiệp hóa quá trình tuyển dụng, dành rất ít thời gian tìm kiếm (scout), và chỉ phát hiện (seek out) những nhân tố có thể thay thế (replicable) thay vì các ngoại lệ đặc biệt? Cái tôi của chúng ta đòi hỏi chúng ta dành cả ngày đánh bóng những nhân tố trung bình thay vì tìm kiếm nhân tố đặc biệt.

Tốt hơn là nên đầu tư thời gian và tiền bạc vào những người và nguyên liệu đặc biệt
Tags: idea

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc