Nhật Bản hỗ trợ 3,2 triệu USD tăng cường dịch vụ khám chữa bệnh tại khu vực Tây Bắc

Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa cho biết: Dự án hợp tác hỗ trợ kỹ thuật “Tăng cường dịch vụ khám chữa bệnh tại các tỉnh Tây Bắc” Việt Nam kéo dài 4 năm đã được ký kết giữa JICA và Bộ Y tế. Dự án sẽ được bắt đầu triển khai từ tháng 3 năm 2013 với tổng ngân sách dự kiến khoảng 251 triệu yên Nhật (tương đương 3,2 triệu đô la Mỹ).
Một buổi tập huấn cho cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình. Ảnh: qdnd

Dự án này giúp ngành Y tế Việt Nam đối phó với bài toán khó về sự thiếu hụt nhân lực y tế, phân bố không đồng đều giữa các khu vực (đồng bằng và miền núi), giữa tuyến trên và tuyến dưới.

Trước đây, nhằm giúp Việt Nam khắc phục tình trạng quá tải bệnh viện ở các bệnh viện tuyến trên và tăng cường năng lực cho các cơ sở y tế tuyến dưới, JICA đã cùng với Việt Nam thực hiện dự án nâng cao dịch vụ y tế tại tỉnh Hòa Bình. Dự án lần này nhằm nhân rộng mô hình chuyển tuyến và đào tạo của Hòa Bình sang các tỉnh Tây Bắc khác (Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái), đồng thời hoàn thiện mô hình chuyển tuyến từ xã lên tỉnh tại Hòa Bình.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế giữ vai trò điều phối với các tỉnh mục tiêu để dự án triển khai thành công, qua đó giúp người dân nghèo được hưởng dịch vụ y tế tốt hơn
Tags: japan

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc