Những thành phố ngoạn mục bên vách đá

Castellfollit, đây được xem là một trong những ngôi làng tuyệt vời nhất trong khu vực của Roca, Catalonia ở Tây Ban Nha. Nó được xây dựng trên những vịnh nhỏ đá bazan giữa hai con sông. Hầu hết các tòa nhà trông như treo lơ lửng trên các cạnh của vách đá, cho ta suy tưởng như chúng có thể đổ sụp xuống bất cứ lúc nào. Cả ngôi làng chưa đến một nửa dặm vuông. Các nơi lâu đời nhất của làng đã được xây dựng trong thời kỳ trung tâm, tạo thành từ những con đường mỏng và các góc tối tăm. Những ngôi nhà liệt kê ở đây được làm từ đá núi lửa.


Rocamadour là một ngôi làng nhỏ được xây dựng trên vách đá trên sông Alzou ở tây nam nước Pháp. Các ngôi nhà ở Rocamadour mọc lên theo từng bậc của vách đá. Các bậc thang đi từ thị trấn ở dưới thấp để lên tới các nhà thờ ở nửa đường lên thị trấn vách đá phía trên. Làng, có từ thế kỷ 12, đã trở nên hầu như vắng ngắt do hậu quả của chiến tranh và cách mạng Pháp. Ngày nay nó lại được ưa thích một lần nữa bởi cả khách du lịch cũng như khách hành hương đến để thăm nhà thờ Thánh Amadour (trùng tên với làng). Theo huyền thoại, Thánh Amadour đã chứng kiến cái chết của Thánh Peter và Thánh Paul tại Rome, sau đó đi đến nơi này và trở thành một ẩn sĩ (hermit).


Bonifacio là một thành phố cuối phía nam đảo Corsica. Thành phố và các công sự (fortification) ở đây trải dài theo đỉnh vách đá, cao khoảng 70 mét (230 feet) trên biển Địa Trung Hải. Những vách đá của thành phố được chạm trổ (undercut) bởi sóng từ đại dương, do đó, các tòa nhà, ở rìa vách đứng (precipice) phía trên, trông dường như nhô ra ngoài biển. Từ đại dương nhìn vào là một thành phố màu trắng lấp lánh trong ánh nắng mặt trời và treo trên sóng biển dữ dội phía dưới.


Thành phố yêu thích của các ngôi sao Hollywood và các triệu phú trong những năm 50, Acapulco (trước đây là thị trấn nghỉ dưỡng ở Mexico) vẫn còn một điểm du lịch yêu thích đặc biệt không chỉ của người Mexico, mà còn của sinh viên Mỹ. Đây là một điểm đến lý tưởng không chỉ cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước, mà còn cho những người yêu thích đến xem từ bên lề. Nếu bạn cố gắng nhìn xa khỏi vách đá ấn tượng, nằm ​​gần thành phố 5 km ở phía đông là thị trấn La Sabana, nơi bạn có thể nhìn thấy những tàn tích của nền văn hóa Maya.


Bandiagara Escarpment thực sự là một vách đá sa thạch của dân tộc Dogon, Mali mọc lên gần 500 mét (1, 640 ft) từ các bãi cát thấp ở phía dưới. Những vịnh nhỏ rải rác những ngôi nhà hang động cổ xưa của người Tellem. Những người này chạm khắc hang động của họ vào các vách đá để đảm bảo rằng người chết có thể được giấu ở trên cao khi lũ quét phổ biến ở khu vực này. Những người này xây dựng hàng chục làng mạc dọc theo những vách đá trên các hang động. Trong thế kỷ 14, người Dogon đuổi người Tellem đi khỏi và trở thành cư dân của khu vực này cho đến ngày nay.


Ronda, một thành phố nằm ở Malaga, Tây Ban Nha, trên núi ở độ cao 760 mét. Nó được chia thành hai bởi sông Guadalevin, và có ba cây cầu để nối liền 2 bên. Kiến trúc thành phố bị ảnh hưởng bởi những người La Mã và Moors đã từng cai trị nơi đây. Ronda nổi tiếng là nơi khai sinh môn đấu bò tót và có các di tích bãi đấu bò lâu đời nhất ở Tây Ban Nha.


Al Hajjar, đôi khi đánh vần như Ing Hajara, là một thị trấn trên vách đá lịch sử trong núi Haraz của Yemen Haraz, nằm về phía tây của thị trấn Manakhah. Đây là một trong các khu định cư có lẽ là ấn tượng nhất và dễ tiếp cận làng trên đồi ở Yemen. Thị trấn này đã được xây dựng trên núi với đá khai thác từ sườn núi ở gần đó. Al Hajjara có từ thế kỷ thứ mười hai. Các ngôi nhà kiên cố của nó được tạo ra từ khối lớn đá không trát vữa (unmortar), co cụm lại để tạo thành một thành lũy liên tục. Nhiều kho thóc (granary), téc nước (cistern) đã được xoay xở để có cho ngôi làng này, và những người khác ở vùng núi, để có thể chịu đựng được những cuộc bao vây kéo dài.


Positano là một thị trấn nhỏ nằm bên bờ biển Amalfi của Compania, Italy. Thị trấn này dường như được rải rác với những ngôi nhà đẹp nhất trở xuống dưới trên sườn đồi và bờ biển. Mặc dù thị trấn đã phát triển và thịnh vượng trong thời gian thời trung cổ, vào giữa thế kỉ 19, hơn một nửa dân chúng đã bỏ ra đi. Trong thế kỷ 20, nó đã từ là một làng đánh cá nghèo trở thành một địa điểm du lịch rất phổ biến, với sự giúp đỡ của tác giả John Steinbeck giới thiệu vẻ đẹp của nó..


Santorini là một hòn đảo núi lửa trong nhóm Cyclades của các hòn đảo Hy Lạp. Nó nổi tiếng với các điểm tham quan ấn tượng của mình, hoàng hôn tuyệt đẹp từ các thành phố Fira và Oia, những ngôi nhà được quét vôi trắng (whitewashed), và núi lửa đang hoạt động. Oia được xây dựng trên những vách đá hùng vĩ nhìn ra núi lửa ngập nước ở dưới. Fira, là sự kết hợp kiến trúc Venetian cũng như kiến ​​trúc Cycladic, với những con đường lát đá cuội màu trắng, nhộn nhịp với các cửa hàng, quán rượu (taverna), khu nghỉ dưỡng và quán cà phê, treo trên vách đá cao 400m (1, 300 ft). Ngay trên Fira tại điểm lớn nhất của hòn đảo này có thể là thị trấn Santorininian tinh túy của Oia, với tường quét vôi trắng chìm vào đá núi lửa.

Tags: travel

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc