Thu hoạch nhu cầu hay tạo ra chúng

Tiếp thị tìm kiếm chỉ thu hoạch chứ không tạo ra nhu cầu (tương tự Drew ở Dropbox).

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ tin rằng họ quá nhỏ để có thể có tác động đến toàn thị trường, do đó, họ đành chọn trái cây đã được trồng thay vì gieo hạt giống của riêng mình. Chờ đợi cho đến khi một người nào đó sẵn sàng mua dễ dàng hơn so với việc thuyết phục họ mua.

Tuy nhiên, điều đó đúng chỉ trừ khi câu trả lời không phải là "câu trộm" (poach) nhu cầu ở phút cuối cùng, mà là xác định lại thị trường sao cho nhỏ hơn và dễ quản lý hơn. Bạn không cần phải thuyết phục tất cả mọi người rằng bạn có một ý tưởng tuyệt vời, bạn chỉ cần thuyết phục một người thôi. Và sau đó làm sao để người đó dễ dàng chia sẻ.

Wenda Millard đã trích dẫn lời một nhà quản lý ở Mercedes Benz, "Nếu thời điểm duy nhất tôi chỉ cho bạn một quảng cáo Mercedes là ngay trước khi bạn đang định mua một chiếc xe lạ mắt, tôi hẳn đã thất bại". Thực tế là, quảng cáo để xây dựng thương hiệu và sự công nhận, và nhu cầu là một triển vọng (preposition) rất lâu dài, chứ không phải một cái gì đó bạn dễ dàng đo lường với vài cú nhấp chuột.

Một cú quẹt thẻ mua hàng vào phút cuối là một chiến thắng chiến thuật (A last-minute swipe of purchase intent is a tactical win). Tuy nhiên, đây không phải cách lâu dài để xây dựng tổ chức của bạn.
Tags: idea

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc