Nhật Bản phát triển quần lót khử mùi "đánh rắm"


Giáo sư Hiroki Ohge thuộc Đại học Hiroshima, Nhật Bản đã phát minh loại quần lót đặc biệt tên là Inodore với chất liệu vải sử dụng gốm sứ (thay vì than hoạt tính) có thể tự khử mùi “nhạy cảm” của cơ thể mà không cần sử dụng hóa chất.

Câu chuyện bắt đầu khi giáo sư Hiroki Ohge nghiên cứu các bệnh có thể ảnh hưởng đến "mùi rắm" (fart smell) của người bệnh như nào. Bằng cách phân tích mùi rắm cùng với thành phần chính của nó, hydrogen sulfide, là có thể phát hiện bệnh.

Ví dụ, bạn có thể hình dung, ung thư có thể được phát hiện bởi nghiên cứu mùi ở mông thay vì kẹt ngón tay ở đó.

Khi giáo sư nghiên cứu tại Mỹ, ông nhận thấy có đệm và quần đùi khác nhau được bán khử mùi bằng cách sử dụng than hoạt tính bên trong. Loại carbon này như than nhưng có nhiều lỗ bên trong để có thể bẫy các phân tử mùi khi chúng đi qua.

Sau khi trở về Nhật, giáo sư Hiroki tiếp tục nghiên cứu và thấy than hoạt tính hoặc than củi không phù hợp bởi vì chúng rất yếu và cuối cùng cũng có thể để tất cả 'tàn tích' (remnant) của mùi rơi ra khỏi quần áo. Sau một số thử nghiệm, giáo sư chọn vật liệu gốm sứ vì nó cũng có vô số các lỗ (pore) nhỏ xíu mà còn mạnh mẽ có thể chịu được mặc và giặt giũ.

Gốm sứ được sử dụng chứa các ion kim loại, phá vỡ và loại bỏ các mùi khác nhau phát ra từ cơ thể. Vật liệu gốm sứ được giảm tới các hạt với kích thước nano và gắn liền với các sợi của đồ lót làm cho chúng có vẻ giống như quần áo bình thường.

Sợi vải này được hoàn thành trong năm 2008, Giáo sư Ohge và Seiren (công ty chấp nhận thực hiện ý tưởng của giáo sư sau khi giáo sư chào ý tưởng tới 50 công ty khác nhau) đã giới thiệu nó đến một nơi mà sẽ đánh giá cao các sản phẩm may mặc khử mùi khó chịu nhất - đó là một nhà dưỡng lão (nursing home). Các nhân viên ở nhà dưỡng lão này cho biết chất liệu này thực sự giảm đáng kể mùi hôi của phân.

Quần lót đang được bán có tính năng trung hòa tới 99% mùi “nhạy cảm”, 80% trong số đó được loại bỏ hoàn toàn ngay sau 30 giây tiếp xúc.

Giáo sư Hiroki Ohge
Tags: japan

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc