Tốt nghiệp đại học, ra đồng... đuổi chim

Jamie Fox tốt nghiệp chuyên ngành âm nhạc và tiếng Anh tại trường đại học Bangor ở Anh, mới nhận việc... đóng vai bù nhìn (human scarecrow), ra đứng giữa cánh đồng hột cải dầu (rape) và... đuổi chim (birdscarer).

Jamie dành phần lớn thời gian để ngồi đọc sách và chơi đàn ghita Hawaii (ukulele), nhưng khi thấy chim bay quanh trang trại Aylsham, anh phải đuổi chim bằng chiếc đàn accordion và chuông bò (cowbell), vì đàn ghita chẳng có tác dụng gì với lũ chim cả (sách thì càng không :).

Anh Fox kiếm được 250 bảng Anh (khoảng 8 triệu đồng) mỗi tuần bằng việc bảo vệ khu vực có diện tích 4 hecta khỏi bị chim phá. Anh cho biết khi nghe tin mình làm công việc này, bạn học cùng nhiều người dù được trả lương cao hơn cũng ngạc nhiên và ghen tị (giữa cánh đồng đầy gió, đọc sách, nghe podcasts).

Jamie Fox được nông dân William Youngs thuê làm bù nhìn sau khi ông nhận ra phương pháp đuổi chim truyền thống không đạt được hiệu quả như mong muốn. "Chúng tôi đã phải dùng đến những loại pháo nổ rất to để làm lũ chim và gà sợ, nhưng chúng vẫn quay lại. Jamie làm việc rất tốt. Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt", ông Young nói.

Mặc dù công việc làm bù nhìn được trả công khá cao nhưng Jamie Fox không có ý định gắn bó lâu dài, mà chỉ làm để tiết kiệm tiền đi New Zealand, công việc hiện tại cho anh thời gian để có thể quyết định sẽ làm gì với tương lai của mình.
Tags: idea

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc