Tham công tiếc việc là dấu hiệu của...?

thiếu sex :)

Tình dục làm giảm căng thẳng - hay không tình dục sẽ khiến căng thẳng tăng lên - hầu như không còn là một quan sát mới. Tuy nhiên, một nhóm các nhà nghiên cứu Đức, cho rằng sự thất vọng tình dục (sexual frustration) là một hiện tượng phức tạp không nên đánh giá thấp. Nó có thể gây ra một vòng xoáy đi xuống (downward spiral), khiến các cặp vợ chồng vô tình rơi vào một cơn lốc xoáy (swirling vortex) "chỉ có việc và không có sex" (all work and no nookie) mà không biết.

Ragnar Beer của Đại học Göttingen khảo sát gần 32.000 người đàn ông và phụ nữ cho dự án Theratalk của mình, phát hiện ra rằng, những người càng ít sex thì càng 'tham công tiếc việc'. Khi bị thiếu sex (sexually deprived) họ sẽ phải tìm đầu ra cho sự thất vọng của mình: thường bằng cách nhận thêm nhiều trách nhiệm và đầu việc.

Trông không có gì là căng thẳng hay làm  việc quá sức, những người này có lẽ đúng với lý thuyết của Beer

Nhóm nghiên cứu của Beer phát hiện ra rằng 36% nam giới và 35% phụ nữ có quan hệ tình dục chỉ một lần một tuần nhận thêm việc để bù đắp cho đời sống tình dục họ mong muốn. Điều này thậm chí còn tồi tệ hơn đối với các cặp vợ chồng không còn tình cảm dành cho nhau (lost their eye for one another). 40% đàn ông và 46% phụ nữ không có quan hệ tình dục với bạn đời tìm kiếm những hoạt động khác để xoa dịu dục tình (salve libidos) của mình. (ND: may mà không phải là đối tượng khác :)

Vấn đề còn tồi tệ hơn đối với những người nghiện công việc nhưng thiếu sex, đó là việc làm thêm sẽ làm giảm thời gian dành cho quan hệ tình dục. "Thất vọng tình dục ngăn không cho bạn có thể giảm căng thẳng của mình," Beer quan sát. Hay nói cách khác, không quan hệ tình dục sẽ dẫn đến ít quan hệ tình dục hơn.

Mặt khác, những người có quan hệ tình dục ít nhất hai lần một tuần không muốn làm việc. Chỉ có 5% những người nhóm này (horny segment) tìm các hoạt động khác để giảm (live out) căng thẳng. Beer cảnh báo, "Điều quan trọng là các cặp vợ chồng nên theo dõi sát sao về sự hài lòng tình dục của mình hơn là đợi cho đến khi quá muộn."
Tags: sex

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc