Trói Ngài chúng tôi mới yên tâm

Lâm Xung là người đứng đầu hai mươi tám vạn cấm quân ở Đông Kinh, võ nghệ siêu quần, muôn người không địch nổi. Bị Thái Úy Cao Cầu hãm hại nên ông phải chịu án đi đày ở Thương Châu. Chúng còn sai hai tên công sai là Tiết Bá và Đổng Siêu giết hại ông trên đường đi. Vì sợ Lâm Xung võ nghệ cao cường nên hai tên công sai phải nghĩ cách lừa ông để mà ra tay.

"...Bấy giờ trông đằng trước đằng sau đã có mấy khu rừng lớn cây cối um tùm, khói mây mờ mịt, tục gọi là Dã Trư Lâm. Đây là một nơi rất hiểm ác quạnh hiu, xưa nay những kẻ vô lương thường đút tiền cho đám công sai để kết quả tính mạng biết bao tay hảo hán ở đó.

Khi ấy hai tên công sai cố dìu dắt Lâm Xung đi đến khu rừng ấy, rồi Đổng Siêu thở dài mà nói rằng:
- Đi suốt cả ngày không được mươi dặm đường, thì bao giờ cho đến Thương Châu?

Tiết Bá nói:
- Tôi cũng mệt lắm, không sao đi được nữa. Chúng ta hãy ngồi đây nghỉ một lát vậy. Nói đoạn ba người cùng vất khăn gói hành lý xuống gốc cây, rồi nằm vật xuống để nghỉ. Vừa đi nằm được một tí, thì bổng thấy hai tên công sai kêu to lên một tiếng mà nhảy choàng dậy. Lâm Xung thấy vậy thì hỏi:
- Các ông làm sao thế?

Tiết Bá, Đổng Siêu bảo Lâm Xung rằng:
- Chúng tôi đương toan nghỉ một tí, nhưng lại sợ không có khóa xích gì, lỡ bác trốn mất thì sao?
- Tôi là thằng hảo hán ở đời, đã bị thế này, thì chịu vậy chứ có khi nào thèm chạy trốn mà chi.

Tiết Bá nói:
- Đành vậy, nhưng trói ngài chúng tôi mới yên tâm!.
- Tùy ý các ông, muốn trói thì trói, chứ tôi có nói gì đâu?

Tiết Bá liền lấy dây thừng trói Lâm Xung vào gốc cây cẩn thận, rồi cùng với Đổng Siêu vớ lấy gậy, giơ thẳng cánh tay nhằm đầu Lâm Xung mà đánh..."

May thay, vì biết được thủ đoạn của bọn công sai nên Lỗ Trí Thâm đã âm thầm theo dõi chúng. Lúc hai tên này định sát hại Lâm Giáo Đầu thì ông liền ra tay ứng cứu, vì vậy mà Lâm Xung thoát nạn.
Tags: history

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc