Dịch vụ điện thoai di động tư vấn miễn phí cho người dân nông thôn ở Ấn Độ


Do số lượng người sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng, chúng ta đã nhìn thấy nhiều sáng kiến nâng cao vị thế người dân ở khu vực nông thôn trong vài năm qua, và gần đây nhất chúng ta lại thấy thêm một ví dụ hấp dẫn khác. Được phát triển bởi nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Bharti Airtel ở Ấn Độ, Apna Chaupal - hay "Cổng thông tin nông thôn" - là một dịch vụ dựa trên giọng nói mà qua đó người dân nông thôn có thể tiếp cận một lượng thông tin phong phú phù hợp với địa phương, đơn giản chỉ bằng các cuộc gọi điện thoại miễn phí.

Người dân nông thôn Ấn Độ chỉ cần quay số 58080 từ điện thoại di động của họ là sẽ được kết nối với Apna Chaupal. Từ đó, họ có thể lướt qua các gói thuê bao khác nhau với nhiều loại thông tin như nông nghiệp, y tế, giáo dục, việc làm, vui chơi giải trí và tôn giáo. Dịch vụ này có sẵn trong tất cả các ngôn ngữ địa phương, với các thông tin nổi bật bao gồm cả thu hoạch mùa màng (crop rate) ở Mandi (một thành phố ở bang Himachal Pradesh), tư vấn tình yêu, chiêm tinh học (astrology), các bài học tiếng Anh, thông tin thị thực (visa), âm nhạc và nhiều thông tin khác. Giá đăng ký là 10 rupee (hơn 3000 đồng) trong 10 ngày. Ngoài ra, cũng có thể yêu cầu chuyên gia tư vấn các giải pháp v các vấn đề cụ thể.

Khoảng ba phần tư dân số thế giới giờ đây đã có thể truy cập đến một điện thoại di động, theo một báo cáo gần đây của Ngân hàng Thế giới. Các doanh nhân công nghệ: Với thông tin như vậy, bạn có ý tưởng gì để phục vụ đại đa số này tốt hơn không?


Sơn Phạm
www.springwise.com

Website: www.airtel.com/wps/wcm/connect/Airtel.in/airtel.in/home/whats+new/apna-chaupal


Bài trước: Nhà hàng hấp dẫn với thực đơn video sinh động

Tablet giá rẻ 35$ của Ấn Độ
Liệu các cuộc điện thoại có nên có dòng tiêu đề?
Bốt điện thoại công cộng thành bể cá vàng ở Nhật Bản
Bốt điện thoại trên đường phố
Sạc điện thoại bằng cách đạp xe
Văn hóa sử dụng điện thoại di động
Nhà mạng gặp sự cố, số tai nạn giao thông giảm
Nhắn tin khi lái xe
Bộ sưu tập các phát minh thất bại của người Nhật
Tags: india

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc