"Old head on young shoulders" nghĩa là gì?

Các trẻ em Ấn Độ ăn mặc giống Mahatma Gandhi để đánh dấu lễ kỉ niệm cái chết của ông vào năm 1948. Ảnh: Arun Sankar K.

Cụm từ 'An old head on young shoulders' (cái đầu già trên đôi vai trẻ), hay 'a wise head on young shoulders' có nghĩa là một người trẻ tuổi cư xử như người già với nhiều kinh nghiệm.

Bạn có thể nói ai đó 'has an old head on young shoulders' hay 'is an old head on young shoulders'.

Ví dụ
Brazilian footballer Pele, at 17, was the youngest player at the 1958 World Cup. But he proved he was an old head on young shoulders by helping his team win the tournament, scoring six goals in the process.
Martha started her first business selling birthday cards at 16. She was a wise head on young shoulders and by 21 was running a large publishing company, dealing with big clients.

Xin lưu ý
Nếu điều gì đó là 'head and shoulders above the rest' (cao hơn những cái còn lại một cái đầu và vai), có nghĩa là điều đó tốt hơn những điều khác.

Martin's idea for a documentary film really was head and shoulders above the others. That's why they decided to commission him.

Thực tế thú vị:
Ngày 30 tháng 1 năm 1948, 'Cha già dân tộc' của Ấn Độ, Mahatma Gandhi, bị ám sát. Tên 'mahatma' có nghĩa là 'tâm hồn vĩ đại', và triết lý của ông về đấu tranh bất bạo động được thừa nhận rộng rãi là đã buộc chấm dứt một cách hòa bình sự cai trị của nước Anh lên Ấn Độ vào năm 1947, một năm trước khi ông chết.
Tags: phrase

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc