Cấm bày bán thuốc lá công khai ở New York

Thuốc lá được bày bán ở Wyckoff Deli, Bushwick, Brooklyn. Photo credit Victor J. Blue.

Thị trưởng thành phố New York - Michael R. Bloomberg hôm thứ Hai đã đề xuất hai dự luật khiến cho việc hút thuốc lá trở nên khó khăn hơn: yêu cầu các cửa hàng phải giấu các tút, bao thuốc lá để tránh khỏi tầm mắt của người mua hàng.

Thị trưởng Bloomberg nói rằng, dự luật của ông sẽ đưa New York trở thành thành phố đầu tiên trong cả nước bắt buộc các nhà bán lẻ phải giấu thuốc lá đi. Ông nói thuốc lá có thể để, ví dụ, như trong hộp hay ở ngăn kéo, đằng sau quầy hay màn che, chứ không được ở những chỗ khác mà khách hàng có thể nhìn thấy.

Ông nói thêm, chiến dịch nhằm bảo vệ trẻ em khỏi các quảng cáo thuốc lá và ngăn những người đang cai nghiện thuốc lá mua chúng vì bốc đồng. Ông nói trong một cuộc họp báo rằng, những trưng bày như vậy khiến mọi người cảm thấy hút thuốc lá là hành động bình thường, và khuyến khích trẻ em 'tập tọe' với thuốc lá.

Dự luật thứ hai được ông đề xuất cũng nâng mức phạt đối với những người trốn thuế thuốc lá từ việc bán thuốc lá lậu, bắt buộc họ phải bán rẻ ít nhất bốn bao thuốc. Và dự luật cũng quy định giá tối thiểu mỗi bao thuốc lá là 10,5 USD để hạn chế việc mua thuốc hút.


Tags: economics

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc