Cây cầu trong phim Rurouni Kenshin ở Nhật Bản

Khu phố thương gia Kurashiki ở Okayama, được biết tới là Khu phố c Bikan, là một trong những nơi ở Nhật Bản mà thời gian như ngừng trôi, toàn bộ khu ph vẫn trông như cuối thời kỳ Edo. Để duy trì cảm giác này, ngay cả cột điện cũng không được lắp đặt và chỉ có một vài cửa hàng với hàng hóa hiện đại nhắc bạn quay về với thế kỷ 21 mà ta đang sống.

Trong bối cảnh tuyệt vời như vậy, nếu quay phim một cách khéo léo, bạn có thể có được một cảnh đẹp lịch sử. Và đó chính là những gì đã được thực hiện cho bộ phim Rurouni Kenshin  (chuyện tình võ sĩ đạo Meiji) gần đây, chuyển thể mới nhất từ manga của Nobuhiro Watsuki. Nếu bạn đã xem phim này, bạn có thể nhớ tới cảnh đánh nhau giữa Kenshin và Sanosuke, trên cây cầu gần nhà hàng Akabeko. Cảnh đó đã được quay trong khu phố c Kurashiki và cây cầu ở bức ảnh dưới đây ...
Kurashiki Bikan historical quarter. Photo courtesy puffyjet

Thành phố hiện đại Kurashiki được thành lập ngày 01 tháng 4 năm 1928. Xa xưa, đây là nơi đụng độ giữa hai gia tộc Heike và Genji trong thời kỳ Heian. Thành phố dần dần được phát triển thành một cảng sông và trong thời kỳ Edo, đã trở thành một khu vực chịu sự cai trị trực tiếp bởi Mạc Phủ. Các nhà kho mái đen, tường trắng đặc biệt đã được xây để chứa hàng hóa. Trong thời Minh Trị Duy Tân (thời kỳ cách mạng công nghiệp của Nhật Bản), các nhà máy được xây dựng, bao gồm Mill Spinning Ohara, vẫn còn tồn tại như điểm thu hút du lịch hoài cổ Quảng trường Ivy. Ngày 01 Tháng Tám năm 2005, thị trấn Mabi, từ quận Kibi, và thị trấn Funao, từ quận Asakuchi, đã được sáp nhập với Kurashiki.

Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc