Các dự án cộng đồng sử dụng văn phòng bỏ không ở Boston


Chúng ta đã thấy The New York Times cho các công ty khởi nghiệp phương tiện truyền thông dùng không gian văn phòng và nhận trợ giúp tư vấn. Giờ đây, tờ Boston Globe đang cho thuê không gian văn phòng trống của mình cho các doanh nghiệp địa phương và các dự án nghệ thuật.

Do suy thoái kinh tế và những dịch chuyển trong ngành công nghiệp truyền thông, tờ nhật báo lâu đời này đã và đang sa thải bớt nhân viên trong những năm gần đây, dẫn đến một phần không gian văn phòng tầng hai không có ai làm việc. Theo báo cáo, tờ báo hiện đang mời cư dân từ thành phố - bao gồm cả công ty khởi nghiệp công nghệ cao và các ban nhạc địa phương - để sử dụng các phương tiện vật chất. Trạm Internet RadioBDC của công ty cũng như phần lớn các phóng viên hoạt động trong tòa nhà, và báo Globe hy vọng sẽ tạo cơ hội kết nối, giao lưu cũng như phát hiện tài năng địa phương. Tờ báo không tính phí thuê trụ sở và thay vào đó, tìm kiếm các cách thức mà nó có thể được hưởng lợi từ những quan hệ đối tác sắp tới.

Ý tưởng này giúp tờ báo hình thành liên kết lớn hơn với cộng đồng mà nó đang phục vụ, cũng như tận dụng được văn phòng bỏ không. Khi ngành công nghiệp xuất bản đang phải vật lộn với suy thoái, liệu có không gian tư nhân nào khác có thể hưởng lợi từ việc mở ra cho công chúng sử dụng không?

Sơn Phạm
www.springwise.com

Website: www.bostonglobe.com

Bài trước: Báo New York Times mời các công ty truyền thông làm việc miễn phí ở trụ sở chính
Tags: idea

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc