Bé tập xà đơn


ui, giỏi quá :)

-----
(shared via xadonxep.com) Trẻ tập xà đơn không cần phải hít xà (cho cằm vượt qua xà) như người lớn mà chỉ cần bật cao rồi đu người trên xà. Như vậy đã có hiệu quả tích cực rồi. Cố gắng nâng dần mức xà lên, để bật càng cao càng tốt. Vươn người lên khi nhảy.

Tập xà đơn thích hợp nhất là trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy vì theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ (Trường đại học Y Wisconsin ở Madison) quá trình phát triển chiều dài xương diễn ra trong lúc ngủ. Nếu đu xà trước khi đi ngủ, tư thế nằm sẽ giúp cơ thể giữ nguyên được tình trạng kéo giãn cho đến tận khi ngủ dậy, các lớp sụn phát triển rất mạnh khi nằm ngủ làm trẻ cao lên nhanh chóng. Do vậy, để giúp bé tăng chiều cao tốt, nên khuyến khích trẻ tập xà đơn trước khi ngủ tối và sáng mai thức dậy + trước khi ngủ trưa và thức dậy buổi chiều.

Trong ngày, nếu có thời gian, hãy đu xà bất cứ lúc nào rảnh, để cơ thể có thời gian kéo giãn càng nhiều càng tốt. Hãy đạp chân nhiều hơn.

Tập xà đơn còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác cho trẻ em và thanh thiếu niên như:
* Làm cho xương sống chắc khỏe, dẻo dai. Chống bệnh còng lưng, lệch cột sống, vẹo cột sống do đeo cặp quá nặng hoặc ngồi học sai tư thế.
* Có thân hình khỏe mạnh, cân đối, eo thon, ngực nở. Tay chân cứng cáp. Trẻ khó mà bị bắt nạt ở trường
* Không bị mỏi lưng, mỏi vai do ngồi nhiều (ngồi học, chơi game, đọc sách, xem tivi..)
* Chống bệnh béo phì ở trẻ em.
* Cũng như các môn thể thao khác, tập xà đơn giúp cơ thể khỏe mạnh, phản xạ nhanh nhẹn, tim mạch tốt, tăng sức bền và sự dẻo dai...
Tags: health

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc