Cứu sao nổi ngành ôtô Việt Nam

shared from Huỳnh Phước Sang.
-----

Nghe đâu Toyota Việt Nam đang tính toán có thể đóng cửa nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, vì lộ trình giảm thuế nhập khẩu, thì họ nhập xe nguyên chiếc có lợi hơn!

Và các báo chí Việt Nam là khóc rú khóc riết lên cái điệu muôn thuở là Tiêu Tan Giấc Mơ Ô Tô Việt Nam, Chúng Ta Chỉ Là Lắp Ráp... hay đại loại thế! Mơ cái gì mà mơ, mãi sẽ không có nỗi một chiếc Ô Tô Việt Nam tồn tại đâu!

Tôi hỏi thật các bạn, chiếc xe gắn mấy có mấy triệu bạc bạn có muốn mua của một Công Ty 100% Việt Nam không? Đừng nói đến chiếc Ô Tô hàng trăm triệu! Bạn sẵn sàng bỏ tiền mắc hơn mua của Thái, Hàn, Ấn..., còn Việt Nam thì quên đi! Tại sao vậy? Đó là vì LÒNG TIN các bạn ạ!

Có một tô bún riêu mấy chục ngàn bạc mà bạn còn không tin tưởng Người Việt làm ăn đàng hoàng, dùng thực phẩm sạch không tẩm hoá chất, thì nói chi đến chiếc Điện Thoại hay Ô Tô!

Và khi không có Lòng Tin vào nhau, thì chúng ta buộc phải Tự Tin hay Tin Người Ngoài mà thôi! Chúng ta phải trả tiền cho những công ty nước ngoài đứng ra thuê mướn chính con người Việt Nam làm ra những sản phẩm bán lại cho chính chúng ta!

Chúng ta đang trả tiền để có Những Người Chủ và mình trở thành như nô bộc, nô lệ!

LÒNG TIN là thứ dễ đánh mất nhưng rất khó Xây Dựng, cần rất lâu các bạn ạ! Có lẽ Việt Nam cần nhiều đời nữa để có được lại lòng tin lẫn nhau nếu bắt đầu xây dựng từ bây giờ!

Bài trước: Hạnh phúc là gì?
Tags: columnist

4 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc