Câu chuyện về sự trả ơn cảm động

shared from Truong Anh Ngoc.
-----

Liz Woodward, một cô gái phục vụ bàn ở New Jersey, Mỹ, không thể tin được rằng, hành động tốt của mình sau đó lại có thể được đền đáp theo một cách xúc động đến thế.

Chứng kiến hai cảnh sát chữa cháy Tim Young và Paul Hullings qua quán của cô ăn sáng với vẻ mệt mỏi sau nhiều giờ cùng các đồng đội dập một đám cháy, trong một mẩu giấy đưa cho Tim và Paul thay vì hóa đơn tính tiền, Liz đã viết rằng, cô xúc động trước hành động dũng cảm của họ và quyết định mời họ bữa sáng đó.

Rất cảm động, Tim đã lên Facebook kể lại câu chuyện này và mời bạn bè của anh tới quán của cô để ủng hộ. Đề nghị giúp đỡ Liz cuối cùng đã trở thành một chiến dịch tài chính để hỗ trợ cho bố cô, người đã bất động suốt 5 năm qua. Liz đã đăng kí một trang web gây quỹ để quyên tiền mua cho bố cô một chiếc xe lăn. Lời đề nghị của Tim về việc quyên góp này ngay lập tức đã được rất nhiều người ủng hộ. Chỉ trong vòng vài ngày, số tiền quyên được đã lên tới 70 nghìn USD.

Liz nói: "Tất cả những gì tôi đã làm là mời họ một bữa ăn sáng. Tôi không chờ đợi hơn một nụ cười. Điều này cho thấy, sự chân thành và thậm chí một hành động nhỏ cũng có thể làm thay đổi một cuộc đời".

Ta chân thành và làm những hành động tốt đẹp với ai đó không phải là để được một điều gì đó. Ngay cả khi ta không nhận được điều gì cả, thậm chí một lời cảm ơn, ta cũng không cần phải thất vọng.

Ta làm điều ấy để lòng ta thanh thản, để ta thấy mình là một người tốt, hướng thiện và mong điều tốt cho mọi người là đủ.

Hãy tin, cái tốt và thiện luôn quanh ta.

Tags: thinking

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc