Vì sao Twitter gặp rắc rối?

Twitter website screenshot. Photo courtesy Spencer E Holtaway.

Ngày 5/2, mạng xã hội Twitter (được thành lập năm 2006, 2 năm sau Facebook, phổ biến đối với người nổi tiếng và các nhà báo, hiện có 320 triệu người dùng), chứng kiến giá cổ phiếu xuống thấp kỉ lục. Một phần nguyên nhân là do LinkedIn, mạng xã hội chuyên nghiệp dự báo tăng trưởng thấp hơn -> các nhà đầu tư hốt hoảng giảm giá cổ phiếu LinkedIn xuống hơn 40% -> down luôn cả giá cổ phiếu Twitter và Facebook. Tuy nhiên Twitter nên tự trách mình (has only itself to blame for the depth of its struggles). Giá trị vốn hóa thị trường (market capitalisation) của công ty này chỉ còn 1/3 so với năm ngoái, ở mức 9,5 tỉ usd.

1/ quá nhiều thay đổi trong đội ngũ ban quản trị, ngăn cản công ty có tầm nhìn phát triển nhất quán,
2/ từ đó, các nhà quảng cáo do dự, suy nghĩ, cho rằng nền tảng này chưa trưởng thành như Facebook hay Google, -> không viết các chi phiếu lớn (đầu tư),
3/ những người mới thấy khó dùng Twitter -> ít đăng kí mới.

Tháng 10 năm ngoái, Jack Dorsey một trong những nhà sáng lập của Twitter được bổ nhiệm trở lại vị trí điều hành, được hi vọng giống như Steve Jobs đối với Apple (nhà sáng lập trở lại để cứu công ty). Jack Dorsey cần tập trung làm cho Twitter dễ dùng hơn, như tạo ra chức năng "Moments" để người dùng theo dõi được câu chuyện lớn, quan trọng trong ngày. Tuy nhiên, ông sẽ gặp nhiều khó khăn, vì hiện Twitter đang lỗ lớn (dù ghi nhận doanh thu là 1,4 tỉ usd nhưng vẫn lỗ 578 triệu usd).

-----
First, there has been too much executive turnover, preventing the firm from agreeing upon a consistent vision.
Second, the perceived turmoil has given advertisers pause. While many brands find Twitter a seamless way to reach online consumers, executive departures and internal changes have made advertisers feel that the platform is not as mature as Facebook or Google and kept them from writing such large cheques.
Third, newbies find Twitter too complicated to use, which has prevented potential users from signing up for the service and sticking around. Twitter is in the challenging position of needing to keep its regular users happy while making changes to attract a new audience.
Tags: economics

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc