Học sinh đánh nhau: Cách nào ngăn chặn?

shared from Huỳnh Phước Sang.
-----
Mới đây lại có vụ gây gổ gì đấy, một cô công nhân bị anh chồng của bạn cô ấy chém dã man ngay trước cổng nhà máy! Các bạn có biết tại sao Người Việt Nam ta cứ chọn lựa cách cư xử bạo lực hay không? Để kể cho nghe!

Trong một quán cafe sang trọng, bà mẹ nhìn cũng giàu có, đứa con tầm 3-4 tuổi quấy phá, khóc lóc gì đấy, bà mẹ nói một hai câu, nghe chừng không tác dụng, cậu bé quậy tợn hơn, quơ đổ ly nước vào người bà mẹ! Ôi thôi, tức nước vỡ bờ, bà mẹ không còn nhịn nổi nữa tát liên tục vào mặt đứa trẻ, với tốc độ ngang ngữa tay đấm Mike Tyson! Đứa trẻ khóc ré lên hung tợn hơn, mọi ánh mắt đổ dồn về bà mẹ, xấu hổ, bà mẹ bế con ra khỏi quán nhanh chóng như một kẻ thất bại!

Cũng trong quán ấy, hôm khác, cũng một đứa trẻ quấy phá, ông bố Tây Âu cũng nhắc nhở vài câu không tác dụng, đứa trẻ cũng quậy lên đến mức cao trào khóc rống ồn ào, ông bố bèn bế xốc đứa bé ra khỏi quán ra công viên bên cạnh! Tôi quan sát thấy ông ấy ngồi nói chuyện với đứa con rất kiên trì, cương quyết và mềm mỏng... đâu tầm cả tiếng đồng hồ! Sau đó ông ấy bế đứa bé vào mặt mũi sướt mướt nhưng tươi cười, còn mặt ông ấy hạnh phúc như một người thắng trận!

Vậy đó bạn, cách các bạn giáo dục con cái sẽ hình thành nên tính cách của nó! Nếu bạn dùng bạo lực để hành xử thay vì thảo luận trao đổi thì con bạn sau này cũng sẽ không biết trao đổi thảo luận gì hết, mà sẵn sàng đánh đấm đâm chém nhau ngay, và khả năng rất lớn nó sẽ vào tù ra khám hay chết sớm sau vụ nào đấy!

Một dân tộc cứ vài chục năm lại có một vụ đánh đấm, cho đến giờ vẫn chưa thấy gì khá hơn!

Tags: parenting

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc