Chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji ở Tokyo, Nhật Bản

ngày 24/8/2009,
Chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji: nằm ngay giữa trung tâm Tokyo, cách Ginza 15 phút đi bộ, là nơi quy tụ hằng ngày khoảng 2.300 tấn với 450 loài thủy sản các loại từ khắp các địa phương của Nhật cũng như các nguồn cá trên thế giới. Chợ có 929 gian hàng của người trung gian, 40.000 người mua bán lẻ cho các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, xe cộ tấp nập, trong chợ còn phải có cảnh sát điều phối giao thông, nếu lơ ngơ đi trong chợ có thể bị tai nạn đấy...
Cá đổ xuống chợ không bán trực tiếp cho thương nhân mà buộc phải qua 7 đại gia bán buôn (độc quyền mua toàn bộ số cá của các công ty đánh bắt sau đó phân phối lại).
Chính quyền thành phố Tokyo đang lên kế hoạch di dời khu chợ lâu đời này tới một khu vực khác cách địa điểm hiện tại khoảng 1,5 dặm. Lí do chính là do vị trí hiện tại của chợ Tsukiji đang nằm ở khu vực trung tâm Tokyo, và gây ảnh hưởng khá nhiều cho thị trường bất động sản của thành phố. Chợ Tsukiji và hàng loạt các di tích lịch sử khác sẽ có nguy cơ bị thay thế bằng những khu nghỉ dưỡng hoặc casino. Đây được coi là một nỗ lực thay đổi bộ mặt của toàn thành phố nhằm chuẩn bị cho thế vận hội mùa hè Tokyo Olympics vào năm 2020.


Tags: japantravel

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc