Đỉnh cao thương trường

trùm băng đảng louisiana, carlos marcello, từng bị bắt do chạy quá tốc độ và tay cảnh sát ra vẻ đã vẫy súng vào mặt ông ta. khi đó, marcello kiểm soát chặt chẽ nhiều chính trị gia ở louisiana và có thể khiến cho tay cảnh sát này bị điều chuyển đến tận alaska. ông cũng có thể kiện thành phố new orleans vì quấy rối người dân.

nhưng chỉ những con người tầm thường mới hài lòng với sự thỏa mãn tầm thường. marcello, dẫu thể trạng nhỏ bé nhưng lại là một người vĩ đại, đã lái xe đến văn phòng của tay cảnh sát ngày hôm sau và tặng cho anh ta một cái bật lửa dát vàng hình súng lục. "vì thấy anh khoái vẫy súng quá."

tay cảnh sát cảm kích, hoàn toàn thỏa hiệp, và marcello đã tiến đến bàn chuyện xây dựng đế chế làm ăn. marcello có biệt tài hóa thù thành bạn.

trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống, có một điều quan trọng mà ta cần biết: ngay cả những mối thù không đội trời chung cũng có thể giải quyết theo một hướng khác để cùng nhau hưởng lợi.

[hymie] weiss, một người cực kỳ thông minh, có thể kiềm chế cái đầu nóng của mình để tha thứ và quên đi trong chuyện làm ăn.
~ robert j. schoenberg, mr. capone

Bài trước: Luật 2 phút
Tags: skill

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc