Đánh thức tiềm năng điện gió

by Giang Le, Hồi cuối năm 2016 Trump "hùng hổ" kiện chính quyền Scotland vì dám cho phép xây một cụm turbine phát điện gió ngoài khơi gần một sân golf của ông ta, lý do là các turbine đó sẽ làm mất view ra đại dương của các golfer. Tât nhiên kết quả là Trump thua và phải trả chi phí kiện tụng.

Năm nay nhờ có những cụm phát điện gió dọc bờ biển đó Scotland sẽ đảm bảo được 100% nhu cầu điện năng từ các nguồn tái tạo mà chủ yếu là điện gió và sẽ chấm dứt sử dụng fossil fuel cho phát điện. Trên thế giới hiện đã có 4 quốc gia đạt được mục tiêu này: Albany, Congo, Iceland và Paraguay.

PS. Trữ lượng dầu khí của VN đang cạn dần, có lẽ các công ty xây dựng thuộc PVN cần nghiên cứu chuyển sang áp dụng công nghệ xây dàn khoan cho các turbine điện gió trên biển.
-----

As we work to fight the climate crisis (khủng hoảng khí hậu), one of the most important things we can do is continue shifting towards renewable energy (năng lượng tái tạo). And while some countries may be struggling (vất vả, vật lộn, chật vật) to make that shift (chuyển đổi), Scotland is excelling (xuất sắc, cừ). So far this year, Scotland's wind turbines have produced almost double the amount of wind energy needed to power every household in Scotland, according to WWF. The new figures have set a new record for the country's wind power output...

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc