Việt Nam thắng trận đầu chống Covid-19

shared from fb Anh Pham,
-----
Nhìn biểu đồ dưới và tình hình thực tế ở Vũ Hán đã trải qua có thể hình dung rằng Trung Quốc đã áp dụng cả hai kịch bản cho Vũ Hán, Hà Bắc ("Miễn dịch cộng đồng" P1 và Kiểm soát chặt chẽ P2) và áp dụng kịch bản có kiểm soát cho các địa phương khác.

Chống dịch là “nghệ thuật chính trị” ngự trị kinh tế và khoa học. Một quốc gia có thể áp dụng kịch bản không kiểm soát ban đầu-về logic là đạt được hiệu quả kinh tế xã hội hơn, nhưng làm cách nào để thực thi mà không bị mang tiếng là một quyết định vô nhân đạo ở một thể chế chính trị này nhưng lại rất dân chủ dân quyền ở một thể chế chính trị khác là quyết định chính trị của các chính quyền khác nhau.

Giờ thì Trung Quốc chuẩn bị phục hồi hậu Cô-Vy và bắt đầu “sứ mệnh” giải cứu thế giới. Có thể các quốc gia phát triển không cần sự giúp đỡ từ Trung Quốc, nhưng các quốc gia kém phát triển hơn trên trục “con đường tơ lụa” đi qua khi dịch phát đến đỉnh điểm liệu có thể từ khước từ?

Your problem is my opportunity!

Cô-Vy đã đang trở thành một show diễn chính trị lớn. Một người chết là bi kịch, nhưng ngàn người chết chỉ là những con số thống kê.

So với nhiều nơi thì Việt Nam hiện đang chống dịch rất tốt và sớm ổn định thôi.


Bài trước: Học sinh ở trường có đeo khẩu trang hay không?
Tags: columnist

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc