Người khiến huyền thoại sống Jack Nicholson phải nể phục về tài năng diễn xuất

shared from fb đặng huy hùng,
-----
"Có lẽ các vàng son sẽ biết" lại tiếp tục với một câu chuyện tưởng như chỉ có trong tiểu thuyết, phim ảnh. Hôm nay là câu chuyện về thân thế của huyền thoại sống Jack Nicholson.

Ai thì cũng biết, trong dới showbiz Mỹ, Jack là một diễn viên hạng A kỳ lạ hiếm có. Với hơn 60 năm sự nghiệp, Jack nhập vai thành công đủ các thể loại phim từ chính kịch, đến phản diện, hài, sến, bi kịch và phim hành động. Giải thưởng điện ảnh thì vô số kể.

Nhưng chuyện này thì không phải ai cũng biết này.

Ngấp nghé tuổi 40, Jack đột nhiên phát hiện da dằng người chị gái của ông lại chính là mẹ (Ethel June). Còn người ông gọi là mẹ, thì lại là bà ngoại (Ethel May).

Sự thật được thông báo tới Jack khiến ông bàng hoàng lại đến từ một phóng viên tạp chí Time. Lúc này cả bà ngoại và mẹ của ông đều đã qua đời.

Mẹ ông vừa tròn 18 tuổi khi sinh ông và người được cho là bố ông (Don Furcillo-Rose) lúc đó là một người đàn ông đa tình đã có gia đình.

Bà ngoại ông cho dằng đó là một nỗi nhục cho da đình bà. Và đòi kiện bố ông ra toà với tội quan hệ tình dục với người vị thành niên và vi phạm luật hôn nhân. Bà cũng cấm bố ông lai vãng. Khiến ông lớn lên mà không hề biết bố mình là ai, cũng không ai kể lại cho ông sự việc này.

Khi Jack 4 tuổi, mẹ ông bỏ quê (thị trấn Neptune, N.J) lên thành phố (Miami) tìm cơ hội lập nghiệp với nghề vũ nữ. Ông lớn lên trong vòng tay yêu thương chăm sóc của "bà" mẹ.

Năm 17 tuổi, Jack muốn phát triển sự nghiệp trong showbiz, ông mò lên Los tìm việc, đến gặp "chị" June và được nhận vào làm nhân viên văn phòng của hãng hoạt hình MGM. Người quản lý bộ phận sớm nhận da tài năng của Jack đã gợi ý cho Jack theo học lớp diễn xuất. Nhờ vậy, chúng ta có một huyền thoại Jack với vô số vai diễn kinh điển để lại, những Bay trên tổ chim cúc cu, những Few good men, As good as it gét và nhiều phim khác.

Sau này khi được hỏi về chuyện này Jack thường gọi June là "chị mẹ" và nói dằng ông khâm phục hai người đó ở khả năng dữ bí mật và diễn xuất.

Tags: movie

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc