Godfather của thế giới túc cầu

shared from fb long phan,
-----
Godfather của thế giới túc cầu


Người đàn ông lịch lãm với điều xì gà trên môi, hình ảnh của một Al Pacino diễn viên nổi tiếng lịch lãm, lạnh lùng vào vai Bố Già, Michael Corleone. Đó là Marcelo Lippi, người đã đưa đội bóng sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào năm 1996 chỉ chưa đầy một tháng sau khi lên ngôi vô địch Champion League cùng Bà đầm già thành Turin. 

Lippi là hiện thân của Bố Già trong bóng đá, là hình ảnh điển hình của một quý tộc Ý. Điềm tĩnh, lạnh lùng, sắc bén, quyết đoán, luôn với dáng vẻ của một quý ông, Marcelo Lippi đã đạt gần như tất cả danh vọng trong vai trò của một huấn luyện viên bóng đá, Champion League, các chức vô địch quốc gia, các loại cup và trên hết là Cup vàng World Cup 2006 với đội bóng màu thiên thanh sau 24 năm chờ đợi. 

Với Lippi, những học trò nổi tiếng của ông có thể kể tên Baggio, Zidane, Davids, Del Piero, Totti, Pirlo, Vieri, Nedved, Nesta, Canavaro, Maldini, Gattuso, Inzaghi, Buffon, Vialli,... có nhiều quả bóng vàng, và bản thân ông cũng hai lần đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới. 

Và hôm nay ông tuyên bố nghỉ hưu.

Chúc ông một cuộc sống hậu sân cỏ đầy thư thái, gã đầu bạc.
-----
The veteran (người từng trải, người kỳ cựu) manager enjoyed a career filled with silverware (đồ làm bằng bạc) but is now ready to step away from the game


Lippi has been without a job since resigning (từ chức) as China head coach in November last year following a 2022 World Cup qualifying (vòng loại) defeat (thất bại) to Syria – his second stint (phần việc) in charge of the Asian nation lasting just six months (kéo dài chỉ 6 tháng).

The 72-year-old tasted silverware with Italy, Serie A giants Juventus and Chinese powerhouse Guangzhou Evergrande but the Italian great will not be returning to the dugout (hầm trú ẩn (trong đường hào)).

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc