Chuyển đổi số cho nhà chùa

shared from fb dương quốc chính,
-----
Vừa rồi thấy ví Momo có liên kết với bên GH Phật giáo với mục cúng dường online, mình thấy thế là điểm sáng của bên Phật giáo. Nhưng đã chuyển đổi số thì cũng nên làm triệt để chút. Ví dụ dư lày:

Bên Giáo hội phải liên kết với tất cả các ngân hàng chứ không chỉ chơi với thằng Momo. Trong app chuyển tiền hay giao diện web cần phải có đường link để donate/cúng dường luôn. Trong đó có sẵn danh sách các chùa, chùa nào to, doanh thu cao, đóng phế nhiều thì cho lên đầu danh sách. Ở các app hay có link để khách hàng làm từ thiện hay gửi tiết kiệm hoặc để thanh toán tiền điện, nước, bảo hiểm, nạp tiền đt, cái này cũng y chang.


Để kích động phật tử và nhân dân cúng dường online nhiều thì anh em cũng cần làm app để vãn cảnh chùa, đi lễ online, có quay clip, thực tại ảo để cho bần nông đi chùa qua màn hình. Đặc biệt là phải có các bài khấn trên màn hình luôn để thí chủ nào cần khấn bài nào thì chỉ cần bấm 1 nút. Đại khái khấn tai qua nạn khỏi, làm ăn phát đạt, không bị thuế, hải quan phạt, không bị đốt lò, chồng không có bồ, không mắc covid... đều phải có bài khấn riêng.

Hòm công đức ảo có thể gắn link luôn vào các trang web ngân hàng để cúng dường online nói trên. Nhà chùa nên khuyến cáo thí chủ cúng dường 1 lần thôi, đỡ tốn phí nuôi anh em ngân hàng và nuôi mấy cụ vãi đếm tiền lẻ, chứ chả ngân hàng nào cho các thí chủ chuyển khoản 2 ngàn 5 ngàn vào 1 hòm công đức. Cúng dường 1 lần nên được khuyến mại. Ví dụ cúng 45 ngàn được phiếu ghi nhận công đức là 50 ngàn. Cúng 1 tỷ tính thành tỷ 2. Phiếu công được sẽ được chuyển tự động vào email.

Nhà chùa đặt sẵn các hạn mức, có thể nhân số hòm công đức đang có với 2 ngàn làm định mức tối thiểu để chuyển khoản.

Nói chung là các dịch vụ hương khói, đốt vàng mã... đều có thể làm online, mình bán hương hoa vàng mã cũng online hết tất cả thông qua chuyển khoản như trên hoặc nhà chùa đặt sẵn gói combo all in one gồm đồ lễ, vàng mã, hương hoa, khấn... Đại khái như gói combo dành cho quan lại, doanh nhân, SV (nên giảm giá chút vì các cháu xin điểm thôi)... Lưu ý là anh em doanh nhân đi vay tiền chùa là phải có sổ tính lãi đàng hoàng. Còn quan lại đi gửi tiền vào chùa thì phải cắt phế!

Tạm thời mình mới nghĩ được đến thế để hiến kế cho nhà chùa để đối phó với Covid mà cũng ích nước lợi nhà, giúp CP chống dịch hiệu quả.

4 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc