Fox News hủy bỏ show 'Lou Dobbs Tonight'

shared from fb Thu Ngọc Đinh 06.02.2021, hat tip to nhã hoàng,
-----
Bị Smartmetic kiện, Fox News bất ngờ hủy bỏ show 'Lou Dobbs Tonight' 😄

'Lou Dobbs Tonight' là show do ông Lou Dobbs điều hành. Show này nhận được rating cao nhất của Fox News, nhưng phải hủy bỏ sau ngày phát sóng hôm nay, do host của nó, ông Dobbs là một trong ba người của đài Fox, bị công ty Smartmatic kiện vì tung tin vịt về 'bầu cử gian lận'.

Hai nhân vật kia là cô phóng viên Maria Bartiromo và Jeanine Pirro, cùng với hai tay luật sư của Trump là Rudy Giuliani và Sidney Powell, cũng đã bị công ty công nghệ bỏ phiếu Smartmatic kiện, đòi bồi thường $2,7 tỉ đô la, vụ họ loan tin vịt về bầu cử gian lận, liên quan tới máy bầu cử của Smartmatic.

Lou Dobbs là phóng viên có hơn 40 năm trong nghề. Khởi nghiệp từ các đài truyền hình địa phương, đến năm 1980, ông ta đầu quân cho CNN. Dobbs đã vươn lên vị trí lãnh đạo của đài này, từng giữ chức Phó Giám đốc điều hành.

Show "Lou Dobbs Tonight" của ông lập ra gần 20 năm trước, khi Dobbs còn làm cho CNN. Khởi đầu show này có tên là "Lou Dobbs Moneyline", đến năm 2003 được đổi tên thành "Lou Dobbs Tonight". Năm 2009, Dobbs rời khỏi CNN, sau đó đầu quân cho Fox, đến năm 2011 thì ông khôi phục lại show này cho Fox Business.

Hôm nay là ngày phát sóng cuối cùng của show "Lou Dobbs Tonight". Theo báo LA Times, Dobbs "vẫn còn hợp đồng với Fox News nhưng rất có thể ông ta sẽ không xuất hiện trên mạng của công ty này nữa".
***
Sau khi Trump thắng cử, Dobbs trở thành người ủng hộ ông ta mạnh mẽ. Tin tức Dobbs đưa về Trump, được một số người cho là nịnh thần. Năm 2017, Dobbs mở đầu cuộc phỏng vấn Trump, nói rằng "Ngài đã đạt được rất nhiều thành tựu", và sau đó Dobbs nói với Trump rằng, ông là "một trong những tổng thống được yêu mến và kính trọng nhất trong lịch sử"! 😄
Trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump, Dobbs được mô tả là "cố vấn không chính thức thân cận của Trump". Dobbs là người khởi xướng thuyết âm mưu "Deep State" (nhà nước ngầm). Tháng 1/2018, Dobbs kêu gọi một cuộc chiến với "Deep State", mà ông ta mô tả là FBI và Bộ Tư pháp Mỹ là Deep State. Dobbs nói, FBI và Bộ Tư pháp Mỹ đã phá hủy bằng chứng và họ đang lén lút làm việc để hạ bệ Trump.

Tháng 7/2018, Dobbs nói rằng Công Tố viên Đặc biệt Robert Mueller đang tiến hành một cuộc "thánh chiến" chống lại Trump. Dobbs cũng cáo buộc ông Muller tìm cách "lật đổ" Trump. Cuối năm 2018, Dobbs nói rằng có "một quân đoàn những kẻ bất lương" trong FBI và rằng, "tất cả những người trong FBI, tham nhũng tiền bạc và tham nhũng chính trị".

Tháng 12/2020, Dobbs phát sóng một phần trong chương trình của ông ta, vạch trần những thuyết âm mưu mà ông ta đã lớn tiếng phát tán trong chương trình của mình, nhằm đối phó với mối đe dọa pháp lý, kiện tụng của Smartmatic, công ty đã từng là chủ đề của một số thuyết âm mưu trong các show của ông ta.

Hôm 4/1/2021, trong chương trình phát sóng, Dobbs nói với cố vấn đảng Cộng hòa Ed Rollins rằng: "Chúng ta đã trải qua tám tuần sau ngày bầu cử và chúng ta vẫn chưa có sự hỗ trợ hữu hình, có thể xác minh được, cho những tội ác mà mọi người đều biết - đó là lừa gạt những công dân khác bỏ phiếu bằng số phiếu gian lận. Chúng ta biết đó là trường hợp ở Nevada, Pennsylvania và một số tiểu bang khác, nhưng chúng ta đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bằng chứng thực tế. Tại sao?"

Sau khi những người ủng hộ Trump tấn công vào tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ ngày 6/1/2021, Dobbs nằm trong số những người phát tán tin vịt, rằng những người liên quan đến AntiFa đứng đằng sau vụ bạo loạn và họ phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công.

Chuyện về Dobbs nói láo, phổ biến thuyết âm mưu còn nhiều nữa, mọi người có thể tìm lại các show cũ của ông ta và những bài báo cũ nói về ông ta lâu nay để có thêm thông tin.
***
Lou Dobbs được Fox News trả lương $5 triệu đô/ năm. Tài sản ông ta có tổng cộng khoảng $20 triệu đô, chắc không đủ tiền để trả nếu thua trong vụ kiện tụng của Smartmatic. Số tiền Smartmetic kiện đòi $2,7 tỉ đô, nếu chia đều cho 5 người nêu tên trong đơn kiện, thì mỗi người phải trả $540 triệu đô.

Ông chủ của Fox News là Rupert Murdoch, hiện có tài sản trị giá $16,3 tỉ đô, chắc đủ để trả, nếu thua kiện.
-----
Fox News Media has canceled “Lou Dobbs Tonight,” the program hosted by television’s staunchest supporter of Donald Trump and of his assertions (sự xác nhận, sự khẳng định, sự quả quyết, sự quyết đoán) of voter fraud (gian lận bầu cử) in the 2020 election, The Times has learned.

...Dobbs, 75, remains under contract at Fox News but he will in all likelihood not appear on the company’s networks again. In addition to his Fox Business Network program, he occasionally turned up on the Fox News Channel as a commentator.

The cancellation comes a day after voting software company Smartmatic filed a $2.7-billion defamation suit against Fox News and three of its hosts — Dobbs, Maria Bartiromo and Jeanine Pirro. The company claims the hosts perpetuated (làm cho bất diệt, kéo dài mãi mãi, làm tồn tại mãi; duy trì; làm cho nhớ mãi) lies and disinformation (thông tin được đưa ra để đánh lạc hướng đối phương) about Smartmatic’s role in the election (cuộc bầu cử), damaging its business and reputation (danh tiếng).

But people familiar with discussions say the decision to end Dobbs’ program was under consideration before the legal issues with Smartmatic arose. (Fox News said it stands by its 2020 election coverage and will “defend this meritless lawsuit in court.”)

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc