3 chữ B tạo nên sức mạnh tổ chức

shared from fb tien long do,
-----
Con người sẽ phải học cách làm việc cùng nhau, trước khi cùng nhau làm việc hiệu quả, nhất là trong bối cảnh môi trường biến động liên tục.

Các nghiên cứu của Dave Ulrich trong các doanh nghiệp cho thấy năng lực tổ chức đóng góp nhiều gấp 4 lần tài năng cá nhân vào hiệu quả tổ chức.

Áp lực dịch bệnh làm cho năng lực tổ chức càng trở nên cấp thiết đối với cả tổ chức, cũng như từng cá nhân. Cả hai cùng nhau tạo dựng kết nối sức mạnh thông qua 3 chữ B:

1. Believes: cá nhân sẽ cảm thấy tự tin và ý chí, khi có sự chia sẻ, đồng điệu, giữa giá trị cá nhân và giá trị tổ chức.

2. Becomes: cá nhân cảm thấy nhiều động lực khi được học hỏi, phát triển trong tổ chức.

3. Belongs: cá nhân cảm thấy mình có ý nghĩa, có tư cách thành viên, khi thấy mình trong ngôn ngữ hay sự giao tiếp của lãnh đạo, kết nối lẫn nhau trong đội ngũ.

Theo Dave Ulrich, nuôi dưỡng 3 chữ B này sẽ giúp các cá nhân và tổ chức trở nên thích ứng tốt hơn trước bối cảnh. Một vài người giỏi không tác động thay đổi được gì nhiều trong thế giới hôm nay. Tất cả phải bắt đầu từ đội ngũ mạnh. Nhân tài cũng lớn lên trong tổ chức tốt.

Và trên tất cả, người lãnh đạo đích thực sẽ luôn đặt tổ chức lên trước lợi ích cá nhân, xây dựng tổ chức mạnh để đạt các mục tiêu chiến lược.
Tags: work

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc