Phim 'Phương Pháp Kominsky'

shared from fb hoang cuong,
-----
The Kominsky Method (Netflix, I love you)

Ngoài 40 mà suốt ngày sợ sau này già mình sẽ thế này thế kia đúng là một dạng nghĩ quẩn, nhưng một series như The Kominsky Method cho thấy đó không phải nỗi lo vô cớ. Nhìn vaod thì đây rõ ràng là sitcom, nhưng nó lại được dàn dựng theo kiểu anti-sitcom và nếu cả season 8 tập với nhau ta sẽ có ngay một điện ảnh dài gần 4 tiếng. Bay ngay trong tối qua, vì đơn giản là không thể dừng lại.

Cũng như một series đỉnh cao khác là Olive Kitteridge, The Kominsky Method gây ra một hoang mang to lớn, là khi về già, liệu chúng ta có trở nên khù khoằm không - bao gồm bảo thủ, ác khẩu, ương ngạnh, với cái tôi nhọn hoắt dù trong ta vẫn còn lòng trắc ẩn. Tiền liệt tuyến cũng là một nỗi lo, nhưng không đáng sợ bằng cảm giác bị cả thế giới bỏ lại phía sau, và phân cảnh hai anh già vừa lái xe vừa thảo luận về mục đích sống thực sự đắt giá.

Không có gì phải phàn nàn về Michael Douglas và nhất là Alan Arkin với diễn xuất ở đẳng cấp cao tuyệt, nhất là những lúc họ thể hiện sự hoài nghi về việc mình có thuộc về vũ trụ này hay không.

Và trong rất nhiều thứ hay ho mà series này mang lại, hãy luôn nhớ, có thể thông cảm với người đi tiểu nhiều lần, nhưng đừng tốn thời gian nghe bọn nghiện trình bày. Sau tất cả những màu mỡ riêu cua tưng bừng ngạo nghễ, đôi bàn tay ăn xin vẫn cứ thò ra không biết ngượng kèm theo mấy khẩu hiệu đã lắp sẵn ở đầu môi.

Có vậy thôi. Có kén khán giả. Có ba season.
Tags: movie

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc