Hãy tự cho mình một liều vaccine

shared from fb khăn piêu,
-----
Vaccine có thực sự chống được virus không, an toàn không, loại nào, bao lâu, không ai nói chắc được. Nhưng có một điều chắc chắn, niềm vui và niềm ham sống trong mỗi con người có khả năng đẩy lùi bệnh tật.


Chúng ta hơi lạm dụng đại dịch. Muốn quản chồng/vợ ở nhà, ghét Trung Quốc, ghét bọn chơi gôn, ngứa mắt bọn Ecopark, không thích đến cơ quan, sợ bọn làm thơ ... - những điều có trước đại dịch, không do đại dịch, và tranh thủ xả vào đại dịch. Đại dịch thì ngược lại, vô tình và bình đẳng, mỗi con người chỉ là mỗi con người, không quá khứ, không lo toan, không quần áo.

Vì thế nó cần một sự đối diện, chân tình và thuần khiết thay vì phải cõng thêm định kiến của xã hội và của từng cá nhân, khoác vào càng thêm nặng. Mỗi F1, F0, những góc khuất của họ, chúng ta đều có. Dù họ là ai và đã làm gì, họ là tài sản vô giá của ít nhất một người, nhiều người. Có lẽ ta nên giật hết giải mũ của mình như bữa tiệc của Sở Trang Vương, thay vì dồn thêm thị phi vào đại dịch.

Hãy kích hoạt hệ thống phòng vệ của cơ thể mình. Mở cửa cho tiếng cười, đóng lại những người làm ta mệt mỏi, cho dù người đó là ai. Hãy gìn giữ trái tim tự do, kháng thể sinh ra từ hoóc môn hạnh phúc. Hãy gạt đi những nể nang tù ngục. Trận chiến ở rất gần rồi.

Vaccine cũng ở rất gần đây thôi. Có thể chính ta là vaccine cho người khác.

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc