Hoài Linh và câu chuyện về tính chuyên nghiệp

shared from fb Đàm Q. Minh,
-----
Câu chuyện về làm từ thiện của danh hài Hoài Linh gợi nên nhiều điều bất cập về việc đóng góp cũng như làm từ thiện. Tôi cũng tự hỏi nếu mình là Hoài Linh, mình sẽ làm gì?

Trên thế giới, rất nhiều người giàu có, có uy tín xã hội đứng ra làm từ thiện hoặc làm chủ các quỹ từ thiện lớn. Nhưng khác biệt lớn nhất có lẽ họ không bao giờ đứng ra dùng tài khoản cá nhân, không tự mình đi làm tất cả mọi việc, lăn xả vào việc như hình ảnh Thủy Tiên xông vào trao từng cọc tiền. Nói thẳng đó không phải hình ảnh đẹp.

Trường hợp nếu được góp ý, mình sẽ kêu Hoài Linh, Thủy Tiên thành lập doanh nghiệp xã hội để lo vụ này. Trong đó cũng nói rõ sẽ cần chi 5-10% cho chi phí quản lý. Nó sẽ hiệu quả và minh bạch hơn nhiều so với việc một nhóm cá nhân độc lập tự làm khi mà số tiền và niềm tin của công chúng là quá lớn.

Cũng như vậy, với các tổ chức giáo dục. Một số thầy cô tự mình mở trường rồi tự mình làm tất cả mọi việc rồi nhận ra là hóa ra chẳng giống như mình nghĩ. Tất cả đều nằm ở việc làm sao có được một tổ chức hoạt động thật hiệu quả và chuyên nghiệp.
Tags: columnist

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc