Thằng hề, trò hề, và Hoài Linh

shared from fb le ngoc son,
-----
Nhìn cảnh người của Hoài Linh đi giữa cái bỏng rát khô khốc của cái nắng 40 độ ở miền Trung để trao quà cho… “đồng bào lũ lụt” mà cười ra nước mắt. Cười như khi xem hài của danh hài này vậy! 😀

Nói ra thì bảo là người ta đang khắc phục sao cứ “ngứa mồm”, nhưng thực sự nhìn cái cách Hoài Linh “đi” làm từ thiện thật nực cười hết biết.

Đi từ thiện mà như chạy xô, đáp ứng đủ chỉ tiêu rải tiền cho kịp tiến độ vậy. Cứ đến mỗi tỉnh, gặp Mặt trận Tổ (MTTQ) rồi quẳng cục tiền đó là xong nghĩa vụ. Làm từ thiện vô tâm thế thì làm làm gì? Liệu người dân bị thiệt hại vì bão lũ có thực sự nhận được những gì họ cần không? Và liệu có đến tay họ như mong muốn của những người ủng hộ? Với cách chạy xô đang làm, tôi nghi ngờ về tính hiệu quả của việc “cứu trợ” này!

Cuộc chạy xô đi rải tiền “cứu trợ bão lụt” này, về bản chất, chỉ là cuộc chạy của Hoài Linh nhằm muốn thoát ra khỏi cơn bão của dư luận.

Không ít người không tin vào các tổ chức chính thống chuyên kêu gọi cứu trợ, nên mới tìm đến “thần tượng” của mình để gửi gắm, mong đồng tiền đó được đến thẳng tay người dân. Giờ “thần tượng” thay vì đi xuống với người dân, thì lại cử người đến MTTQ các tỉnh, quẳng tiền ở đó là xong. Làm thế họ cũng tự làm được, cần gì đến ông. Không có cách làm nào lười biếng và vô trách nhiệm hơn. Kiểu như để thoát cái sự phẫn nộ của dư luận càng nhanh càng tốt vậy! Người ủng hộ tránh vỏ dưa thì gặp đúng vỏ quả dừa điếc!

14 tỷ là cục tiền không nhỏ. Người làm từ thiện có tâm thì phải tính làm sao đưa cho dân hiệu quả, giúp sinh kế lâu dài cho họ. Cục tiền đó không phải cục xương, ngậm không được thì nhả vì sợ hóc!

Trong tiếng Việt, khi nhắc đến “nghệ sĩ hài” thì thường đi liền với “biểu diễn nghệ thuật”, nhưng nếu nhắc đến “thằng hề” thì sẽ chỉ làm những… “trò hề” mà thôi. Hoài Linh chọn lựa tư cách của mình là "nghệ sĩ" hay chỉ là một "thằng hề" làm "trò hề" trong lòng công chúng là do chính anh ấy chọn!

Có những vai diễn đóng đạt trên sâu khấu, thì không nhất thiết phải đóng luôn ở sân khấu cuộc đời!
Tags: columnist

4 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc