Chịu sao thấu

shared from fb Hoàng Tư Giang,
-----
Đọc để xem anh em lái xe họ nghĩ sao khi bị chọc họng thường xuyên.

Em đề nghị bộ Y tế nếu không có phương án tối ưu cho ngành Logistics thì

Bộ giao thông vận tải ra lệnh cấm hẳn xe ra đường cho đến khi nào hết dịch cho anh em lái xe đỡ vất vả. Nhà xe đỡ chi phí, chủ xe và lái xe đỡ đau đầu và ức chế với cái vấn đề Test nhanh với test chậm. Chả có ở đâu sáng test nhanh đi được, chiều quay về bắt PCR, không có thì ngủ ngoài đường, đi không đặng mà quay thì biết quay đi đâu.

Xe chạy hàng biên giới qua 5-6 tỉnh, chỗ thì test nhanh chỗ thì test chậm. chuyến hàng có khi cả tuần mới xong ăn vào cước 2-3 cái tờ xét nghiệm. Khách thì 1 hàng gấp, 2 hàng gấp, Nhục, bách nhục. Mà mình làm dịch vụ, 30-40 đầu xe giờ không nhận hàng thì tiền đâu chi phí, mà không chạy làm sao giữ mối, hết dịch chết đói ah?

Nên nếu trên dưới bất nhất như thế này thì tốt nhất là cho ở nhà tất cho chóng dập dịch. Em là em ủng hộ chính sách cứng rắn này cho chóng dập dịch. Đi làm oải quá.

Nếu Test nhanh đã không có tác dụng thì tốt nhất cũng cho đóng cửa các trung tâm, bệnh viện, phòng khám mọc như nấm dọc các lộ đi. Cho nhà xe đỡ tốn chi phí, tốn 1 loại thôi, chứ 1 ngày vừa test nhanh xong ko dc lại test chậm, tiền tấn ah? Giá thu thì mỗi nơi mỗi giá, các quan trên mà cứ quản lý chặt thì chả cần kêu gọi quỹ vacxin làm gì, tiền ở đấy chứ ở đâu. Mà muốn test RT-PCR thì 80-90% các trung tâm này không có năng lực làm xét nghiệm, lại phải vào các bệnh viện tuyến tỉnh hoặc phòng khám lớn mới có dịch vụ này.

Nếu đã khó khăn như thế thì tại sao không cho dừng hẳn?

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc