Vì sao cô giáo dạy Lý lại hot đến thế?

shared from fb Nguyễn Quốc Vương,
-----
Photo by ThisisEngineering RAEng on Unsplash.

Khi thấy các học sinh U40-50 rầm rộ rủ nhau đi học lý, vì là người quan tâm đến giáo dục tôi cũng vào nghiên cứu video dạy Lý của cô giáo MT 5 phút.

Duy nhất một lần thôi nhé. Cam đoan không xem Slow motion hay Replay!

Sau khi vận công huy động các kiến thức, trải nghiệm mình có được về giáo dục và xã hội thì tôi thấy hiện tượng này rất thú vị.

Tôi biết chắc rằng nhiều bác chả biết gì về lý hay chẳng học lý cũng vào xem đơn giản vì tò mò (Loài linh trưởng sinh tồn được và chết cũng vì tò mò đây) xem cô giáo có gì hót, có xinh không, xinh thế nào!

Các cháu choai choai thì chắc cũng thế.

Điều đó rất bình thường.

Về mặt sắc đẹp, tôi đánh giá cô MT thuộc loại "khá" tức là nhìn yểu điệu dễ thương. Vì là khá nên tôi ngắm 5 phút là thôi, cam đoan không ngắm nữa.

Tuy nhiên nếu thuần túy xét về nhan sắc và bắc lên bàn cân đo thì cô giáo không thể nào sánh được với các hot-girl, người mẫu, hoa hậu.

Bác nào không tin cứ mở song song các màn hình xem giữa các cô rồi đánh giá (có vợ rồi thì nhớ đóng cửa vào không lại no đòn).

Nhưng tại sao, cô lại hót!

Đó là vì sắc đẹp khá+Lý thì nó hót thôi. Nếu cô MT không phải là cô giáo dạy lý mà chỉ là một cô gái làm nghề khác lên chém thì sẽ không có gì là hót cả. Người ta chán ngay.

Trong tâm lý đám đông thì đây là điểm tích cực!

Người ta-cho dù là các anh háo sắc hay các cháu choai choai đều thích các cô gái vừa có nhan sắc, vừa lả lướt yêu kiều lại vừa có tí chữ!

Trong cán cân giữa sắc và trí này thì sắc nhỉnh hơn là một lợi thế. Ví dụ cực xinh+nhan sắc khá sẽ có sức mạnh bom tấn hơn là nhan sắc bình thường+trí tuệ đỉnh!

Ta hãy tưởng tượng người mẫu Ngọc Trinh bây giờ mà lên mạng giải toán cao cấp hay giảng về chủ nghĩa hậu hiện đại trong các tác phẩm được giải Nobel thì sẽ hót thế nào.

Tôi tin lúc đó vô khối giáo sư đại học sẽ lên xem!

Cho nên một cô giáo dạy lý siêu, nghiên cứu tốt (công bố quốc tế-thứ VN đang nháo lên khoảng 10 bài)+nhan sắc trung bình sẽ không thể nào hót bằng một cô giáo nhan sắc khá+dạy lý trung bình khá được!

Nếu bạn hiểu tại sao lại thế thì phải gọi vong cụ Darwin và các nhà di truyền học cận hiện đại để hỏi xem tại sao sinh vật lại cứ như vậy để sinh tồn nhé!

Bài học rút ra từ hiện tượng này là:

1. Cô giáo nào có nhan sắc từ khá trở nên thì nên cố gắng một chút về chuyên môn để nâng chuyên môn lên mức khá và tích cực thả thính một tí (nói năng ỡm ờ, ăn mặc kín kín hở hở tí tí, đi đứng nói năng yểu điệu) là sẽ hót!

2. Cô giáo nào có nhan sắc+giỏi nhưng lại quá nghiêm túc thì phải bớt nghiêm đi tí. Cứ thả thính cho các anh các cháu học nước nhà, nhân dân được nhờ. Có mất gì đâu! Chỉ có được nhé! Giáo dục nước nhà hưng thì tổ quốc sẽ trường tồn.

3. Cô giáo nào mà nhan sắc từ trung bình trở xuống thì cũng không sao. Cha mẹ sinh ra ta thế nào ta đâu có quyết định được. Hãy tự tin đầu tư vào trí tuệ. Nếu nhan sắc trung bình+trí tuệ+nhân cách OK thì không hót cũng "ấm".

4. Các cô gái có nhan sắc nhưng trí tuệ dưới trung bình rất nên nỗ lực học hành+đọc sách nhiều vào. Tin tôi đi, sau khi các em nâng cao được trí tuệ và hiểu biết lên thì thả miếng thính nào, con mồi dính bả phát ấy.

Phụ nữ mà xinh đẹp, lả lướt, đong đưa lại công thêm có tí trí tuệ thì lợi hại vô cùng. Không ai có thể đỡ được từ bạo chúa, minh quân, trí thức, gian thần, anh hùng cho tới các nhà đạo đức học. Chính Khổng Tử một người cả đời thuyết giảng về đạo của người quân tử và luôn cảnh giác với phụ nữ vẫn phải cay đắng thốt lên "Ta chưa thấy ai say mê tu thân như say mê nữ sắc" kia mà.

Lịch sử chứng minh sự thật tương tự. Khi nhan sắc+trí tuệ có trong một người, người đó có thể nắm cả thiên hạ trong tay như bỡn. Đừng cãi nhé hãy xem Trần Thị Dung , Nguyên phi Ỷ Lan, Dương thị (Vân Nga), Từ Hy thái hậu, Võ Tắc Thiên, Nữ hoàng Cleopart... tóm tóc thiên hạ thế nào nhé.

P.s. Nếu nhà có con trai, bố mẹ phải đầu tư tất cả cho con trai để con trai làm nên sự nghiệp, để mong nó "tề gia trị quốc bình thiên hạ".

Nhưng nếu nhà có con gái, chẳng cần đầu tư gì nhiều, chỉ cần đầu tư cho con gái là có tất cả. hehe.

Nhà mình cũng có con gái các bác ạ.

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc