Vì sao Hà Nội vẫn cố Zero F0?

shared from fb Khăn Piêu,
-----
Hà Nội vẫn cố Zero F0 vì sao?

Về việc Hà Nội theo đuổi chiến lược zero F0, được cho là tốn kém mà chưa thể sống chung với dịch, tổ tư vấn kín của Hội đồng Lý luận Thành phố xin trả lời như sau:


1. Sống chung với dịch thì quan trọng nhất là sống, sau đó mới là chung với dịch. Để sống được, thì các điều kiện phải đảm bảo an toàn.

2. Với mật độ dân cư, mức sống và quy hoạch hiện tại, để dân có thể sống chung với dịch, Hà Nội cần:

- xây thêm 5 bệnh viện Bạch Mai

- thuê bác sỹ Campuchia, Lào sang điều trị

- thuê toàn bộ chung cư, biệt thự chưa bán của Vin, để giãn dân từ các chung cư anh Thản và tương tự

- đề nghị bộ tài nguyên, bộ nông nghiệp, bộ công thương, bộ y tế, bộ công an mở cửa để các công sở, doanh nghiệp tư nhân vào sân bộ ngồi nhờ, giãn cách

- thuê lực lượng tiếp viên hàng không đang thất nghiệp đi diễn tập cho bà con hiểu thế nào là 5K

- vay Hà Nam, Hưng Yên, Hoà Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc mỗi tỉnh một phần tư diện tích để giãn dân khu ổ chuột

- không từ thủ đoạn, lobby Trung Ương, tranh vaccine của các tỉnh về tiêm mũi hai, mũi ba và còn hơn thế nữa

Tổng chi phí của gói biện pháp này khoảng ba vạn chín nghìn năm trăm không tám ngàn hai trăm tỷ.

3. Về xét nghiệm tìm F0, tại thời điểm quyết định, đang có nguy cơ cao tại ổ dịch Thanh Xuân Trung. Nhiều ổ dịch khác cũng xuất hiện từ cộng đồng chứ không có vết. Vì vậy, Thành phố không dự đoán trước chỉ có 20 ca F0 và xét nghiệm 8 triệu để tìm 20 ca này.

Hai mươi, hai trăm hay hai ngàn là nhờ tổ tiên đất Thăng Long phù hộ. Nếu có thắc mắc gì tử số chia mẫu số, trung bình chi phí một ca, thì hỏi các cụ vì sao.

Truy vết F0, do đó, tuy tốn kém, nhưng so với gói biện pháp trên thì vẫn rẻ hơn.

4. Khi mở cửa mà chưa đảm bảo an toàn, dân như nghĩa sỹ Cần Giuộc, ngoài cật có một manh áo vải, trong tay cầm đúng ngọn tầm vông, mà phải phơi mình ra dịch bệnh như dân Ăng-lê, Thuỵ Điển, thì không gọi là sống chung với dịch. Chính xác hơn, đó là thất thủ.

5. Hỡi các tỉnh anh em luôn chia ngọt sẻ bùi cùng Hà Nội, sẵn sàng phá đê cứu Hà Nội, cho đến bây giờ vẫn im lặng chưa thèm tranh một giọt vaccine nào, Hà Nội không có gì cho các anh em thì thôi, không thể nào tự mình nát bét, tự mình trở thành nỗi hoang mang cho anh em được.

Hà Nội truy vết F0, vì phải là con của vạn nhà, là em của vạn kiếp phôi pha, là anh của vạn đầu em nhỏ, không áo cơm, chẳng có vaccine.

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc