CHUNG QUY CŨNG TẠI VUA HÙNG

shared from fb Dương Quốc Chính,
-----
Vua Hùng No.18 có 2 công chúa (có sách nói là 3). Cô cả tên là Tiên Dung, cô này mải chơi, kén chọn, mãi chả chịu lấy chồng. 1 lần vác du thuyền đi chơi sông Hồng thì nổi hứng lên bờ quây màn tắm ở bờ sông. Thế quái nào nước tắm chảy làm trôi đất thì lòi ra 1 hot boy trần truồng tên là Chử Đồng Tử. Anh chị gặp nhau trong tình huống cả 2 đều trần truồng không nên duyên mới lạ, sách vở thì chém là công chúa cảm phục anh kia nhà nghèo mà hiếu thảo, bố chết phải cởi khố quấn cho bố để chôn, mình thì cởi truồng, vô lý bỏ mẹ! Thằng con lớp 3 vừa học bài này, có câu hỏi "Tiên Dung và Chử Đồng Tử gặp nhau trong hoàn cảnh nào?", "Vì sao TD lại lấy CĐT?". Nói thật là mình đếch dám dạy con cho nó đúng logic bên trên!


Cụ Hùng thấy công chúa theo giai kiểu ấy mang tiếng nên từ con, thế là anh chị phải tự lập, tầm sư học đạo kiếm được nhiều tiền tạo lập được phố xá sầm uất nên ông Hùng cay cú đem quân đến đánh, vợ chồng phải bay về trời...đại khái thế.

Đến tận bây giờ thanh niên trai tráng vẫn ra bãi sông Hồng tắm truồng hi vọng được gặp Tiên Dung, có những cụ ông đã 80 tuổi vẫn còn ra đây tắm bất kể nắng mưa, rét mướt. Đàn ông ra tắm ở đây thế nào cũng có màn tắm bùn, trát bùn đất phủ kín người, cũng là do được đọc truyện Tiên Dung và Chử Đồng Tử này.

Công chúa thứ 2 tên là Ngọc Hoa, đến khi mót lấy chồng thì cụ Hùng bày đặt tổ chức đấu thầu công khai để kén rể nhưng thực tế có kén đếch đâu mà là "cài thầu". Có 2 nhà thầu đạt chuẩn tên là Sơn Tinh và Thủy Tinh. Cụ Hùng chắc kết anh Sơn rồi nhưng bày vẽ đấu thầu cho công bằng nhưng cài bằng cách đòi lễ vật toàn các thứ quái thai chỉ có trên núi là voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao. Thủy Tinh lấy đếch đâu ra mấy thứ đó dưới nước. Sơn Tinh mà có được những thứ ấy thì chắc phải được phím trước bài thầu mấy năm để còn biến đổi gen. Thủy Tinh thấy thế mới cay cú nên chơi lại Sơn Tinh, thành ra bây giờ cứ hết El Nino lại đến La Nina, lúc nước nôi dầm dề, lúc thì cạn khô, Sơn Tinh đến nhục, phải đắp đập thủy điện nhưng cũng chả ăn thua. Nhân dân đói khổ lầm than vì nước nôi phập phù.

Chung quy cũng là do vua Hùng ăn ở éo ra cái gì nên dân ta mới khổ, mới cài thầu tài như bây giờ.
-----
VUA HÙNG THỨ 18 CHẾT NĂM NÀO?

Ngày giỗ tổ 10/3 xuất phát từ năm 1917, đời vua Khải Định, chả có căn cứ quái gì, không biết tại sao lại lấy ngày đó làm giỗ vì tất nhiên không ai biết Mr Hung king No.18 mất ngày nào. Có web thì chém là giỗ ngày 11/3 âm mới tài. Thôi thì méo mó có hơn không, mình mới mò mẫm tìm hiểu xem ông Hùng này chết năm nào. Thì ra là thế này.

Ông Hùng thứ 18 này có lắm truyện hoang đường (không phải sử nhé), như Sơn Tinh, Thủy Tinh đánh ghen hàng năm, Chử Đồng Tử lấy Tiên Dung...

Nhưng ông Hùng thứ 18 này cũng rất vớ vẩn. Thục Vương là vua nước Thục, không phải Thục bên Tàu, lân bang của nước Văn Lang, cũng sang cầu hôn Mị nương con ông Hùng. Chứng tỏ con ông Hùng toàn công chúa xinh ngon hoặc hồi ấy ít công chúa nên ông nào cũng đâm bổ vào đòi cưa. Mị nương này không biết là bà nào, liệu có phải chính là cái bà cưới anh Sơn tinh hay không? Ông Hùng không chịu gả con cho ông Thục, coi thường hơn cả 2 ông tinh kia. Ông Thục mới thù ông Hùng, cháu ông Thục vương là Thục phán mới báo thù bằng cách đem quân sang đánh nước Văn Lang. Ông Hùng tinh vi coi mình là con rồng cháu tiên cứ nhậu đến khi quân Thục đánh đến nơi vẫn còn say mèm đành nhảy xuống giếng tự tử chết tốt, ấy là vào năm 257 TCN, tất nhiên đếch biết ngày nào. Tóm lại là ông này chết lãng xẹt, chả anh hùng tý nào, làm giỗ hơi phí.

Thế là Thục Phán chấm dứt hơn 2.000 năm làm vua của 18 ông Hùng, cộng với 2 ông trước đó là Kinh Dương Vương và Lạc Long Quân là 20 đời. Thục Phán thành lập nước Âu Lạc và xưng là An Dương Vương. Xét về logic thì 20 đời dòng dõi ông Hùng sống hơn 2.000 năm chắc chắn là chém gió thẩm du.
-----
VUA HÙNG THỨ 18 VÀ SỰ SỤP ĐỔ CỦA NƯỚC VĂN LANG

Mình nói trước là truyền thuyết về vua Hùng là thứ nhảm nhí, hoang đường, chủ yếu để thẩm du tinh thần là chính, đừng có tin. Chính vì để thẩm du nên thường tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy lại. Không ai để ý nhà nước Văn Lang, triều đại các vua Hùng sụp đổ thế nào.

Ai cũng biết là vua Hùng đệ nhất lập nên nhà nước Văn Lang, kéo được 18 đời, hơn 2.000 năm, mỗi ông thọ trung bình 150 tuổi. Ông Hùng thứ 18 là ông nổi tiếng nhất, nhưng mà cũng lắm tội nhất. Vua Hùng thứ 18 có 2 chàng rể nổi tiếng mà mình đã viết stt, là Chử Đồng Tử và Sơn Tinh, quan hệ của 2 chàng này với bố vợ đều có vấn đề. Anh Sơn thì trúng thầu được vợ dựa vào thông đồng, cài thầu, nên gây thù chuốc oán với anh Thủy, đâm ra cần lao lầm than vì lũ lụt đến tận giờ, tội ấy là rất to. Còn anh Chử, thì vì không môn đăng hộ đối nên bị vua cấm đoán, không cho cưới, đôi trẻ phải bỏ nhà đi hoang, ăn ở với nhau không có hôn thú. Thành ra bây giờ giai gái lắm đôi cũng phải như thế, cha mẹ cấm đoán không cho cưới, bố mẹ thành thế lực thù địch của con cái, tội ấy cũng to.

Còn 1 tội nữa mà mọi người ít để ý là tội để mất nước. Nguyên nhân là do Thục vương nước Thục (không phải Ba Thục bên Tàu) có xin cầu hôn con ông Hùng, bị cự tuyệt, đâm ra thù ghét, vì rõ là môn đăng hộ đối mà lại bị coi khinh. Thế là Thục vương mới dặn con cháu là phải báo thù. Thục Phán chính là cháu của Thục Vương, nhân cơ hội vua Hùng say rượu, chủ quan, chỉ lo ăn chơi hưởng lạc, mới kéo quân sang chiếm nước Văn Lang. Thục Phán sang đánh mà vua Hùng vẫn còn say mèm chưa tỉnh, phải nhảy xuống giếng mà chết, nhục nhã lắm thay. Thục Phán chiếm được Văn Lang mới đổi quốc hiệu thành Âu Lạc, xưng là An Dương Vương.

Tóm lại, bài học lịch sử là các ông bố có con gái thì liệu cách ăn ở, đừng có cấm đoán con cái chuyện cưới xin, thấy thằng nào làm vua, nhà có điều kiện xin cưới con gái thì đừng có cự tuyệt, vớ vẩn lại mất mạng. Có quý thằng nào muốn chọn làm rể thì cũng đàng hoàng mà chọn, đừng chơi trò bẩn bựa cài thầu. Chỉ vì ông Hùng này mà lũ lụt xảy ra nhiều, con cháu bây giờ suốt ngày say xỉn, không lo phòng bị, chỉ thích ăn chơi hưởng lạc. Không thấy nói ông Hùng này có con trai, chỉ thấy sách chép là có 3 con gái. Hay tại ổng chán đời vì không có con trai nối dõi thành ra nghiện rượu!? Con rể Sơn Tinh mất nết, bố vợ bị Thục Phán sang đánh mà con vẫn ngồi tót trên núi Tản Viên không thấy ra cứu bố vợ.

Bác Hồ có nói "Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước", thực ra cũng là chém gió. Bởi vì nước Văn Lang của vua Hùng bị mất từ thời An Dương Vương. Chả có sách nào nói Thục Phán là người Việt cả, đại khái là nước bên cạnh nước Văn Lang, đất gốc của người Việt mà thôi, cũng chả khác Triệu Đà sau này. Bảo là Thục Phán xâm lược Văn Lang cũng được. Nước Âu Lạc bao gồm nước Thục và Văn Lang, sau này lại bị Nam Việt của Triệu Đà sáp nhập lần nữa. Nên đúng ra người Việt bây giờ có nguồn gốc từ ít nhất 3 nước đó, có phải ai cũng là con cháu vua Hùng đâu?
-----
GIỖ TỔ
18 đời vua Hùng là 1 truyền thuyết, KHÔNG PHẢI là lịch sử. Lịch sử không thể có những chuyện hoang đường như trăm trứng trăm con rồi loạn luân như vậy. 

Cứ giả sử có 1 gia đình có 100 anh chị em đi nữa, để không loạn luân thì những người này phải có con với những người thuộc gia đình khác. Có nghĩa là dân Việt Nam không thể có cùng 1 tổ tiên. Nếu nhất thiết chỉ có 100 đứa trẻ đầu tiên ấy để tạo ra dân tộc Việt thì ắt là sẽ phải loạn luân. Suy theo hướng nào thì cũng thấy rằng chuyện này chỉ để tuyên truyền nhằm mục đích gắn kết người dân theo ý ĐỒNG BÀO, cũng là để duy trì và kích động tinh thần dân tộc mà thôi.

Hơn nữa, ngày 10/3 âm được chọn làm ngày Quốc tế (tế lễ) mới từ năm 1917, trước ngày giỗ Hùng vương No.18 một ngày. Cứ cho là ngày giỗ đó có thật đi, thì tại sao lại giỗ ông số 18 mà không phải ông đầu tiên?! Nên nhớ, ông số 18 là lắm tội nhất, có ghi trong Việt Nam sử lược. Ông này để mất nước vào tay Thục phán An Dương Vương.

Khi đã xác định như vậy thì lễ Giỗ tổ cũng chỉ nên xác định là ngày nghỉ để đi du lịch không hơn không kém. Sao phải kéo nhau đi đền Hùng làm gì cho nó bẹp người ra? Khi ngày giỗ đã không rõ ràng thì chọn ngày khác mà đi có sao đâu. Mà "đúng giỗ" là ngày 11 cơ, nên đi ngày 11 cũng là đỡ đông rồi đó.

Tương tự vậy, mình chả bao giờ đi chùa nọ kia vào đúng lễ. Đi thế toàn là để khấn mông thằng đằng trước. Lần cuối mình đi đền Hùng chắc cũng phải hơn 15 năm rồi, vào đúng lễ, nên sợ đến giờ. Đúng là 1 thời trẻ trâu dại dột ham vui.

23 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc