FLC ĐANG BỊ THÂU TÓM?

Chiều nay, FLC đề nghị UB Chứng khoán nhà nước tạm ngừng, đình chỉ giao dịch đối với mã FLC, kiểm tra làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 1/4 của cổ phiếu FLC và xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch đã thực hiện trong ngày 1/4 nếu phát hiện các vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực chứng khoán.


Mình thấy việc này sai sai. Như status trước mình đã nhận định, FLC nổi lên là nhờ thổi giá CK thì cũng sẽ tèo vì chuyện tương tự. Có nghĩa là đang có đội kền kền lao vào rỉa FLC bằng cách thâu tóm cổ phiếu.

Chuyện này mình thấy không có gì là sai luật. Giá bắt đáy thì người ta hợp lực lại mua để thâu tóm thôi. Nếu FLC và các cá nhân lãnh đạo có đủ tiềm lực tài chính thì phải tự bỏ tiền ra mà mua để tránh bị thâu tóm. Còn nếu sức cùng lực kiệt thì phải chấp nhận bị mua 1 cách hợp pháp thôi.

Đằng này FLC lại kêu với UB CK nhà nước để ngăn chặn việc thâu tóm này, mình cho là vô lý. Chả ông UB CK nào dám làm theo lời đề nghị của FLC đâu, vớ vẩn lại vào lò tiếp!

Mình vẫn tin là FLC sẽ bị thâu tóm sớm, đó là điều không thể tránh được, trừ khi có 1 thế lực ẩn nào đó giải cứu. Bản chất của việc giải cứu thì vẫn là thâu tóm mà thôi, vì không ai cho không ai vài trăm tỷ cả. Chẳng qua “người nhà” thâu tóm thì đỡ đau hơn người ngoài thâu tóm chút thôi.

Kịch bản thâu tóm DN thông qua mua CP này đã từng xảy ra với Sacombank, khi đó ông chủ là Đặng Văn Thành. Trùng hợp là bây giờ Sacombank chính là chủ nợ lớn nhất của FLC và nó cũng đã qua mấy đời chủ.



Mấy lần trước anh Quyết tự thổi giá CK thì sao không thấy FLC đề nghị UBCK cứu như lần này vậy?!

5 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc