BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG CHUẨN QUỐC TẾ HAY LÀ GÀ MẸ CÂU VIEW?

Mấy hôm rồi mạng XH dậy sóng vụ “gà mẹ” đơn thân bảo vệ con ác liệt. Nói thật là mình cực lười xem lai trim, vì sốt ruột do ề à, ít thông tin. Vừa xem vừa tua thì tóm lại câu chuyện chắc độ vài câu. Đại khái là:

Bà mẹ tố 1 trường quốc tế ở HCM là học phí rất cao, tầm 1,2 tỷ/năm, nhưng học sinh có lắm đứa ngổ ngáo, mất dạy, không đạt chuẩn quốc tế. Ví dụ như nó chê con của mẹ này là dùng hàng Tàu, hàng shopee, không biết xấu hổ, ý là phân biệt đẳng cấp nhà giàu!

Nhưng trung tâm của câu chuyện là việc con của mẹ này đi dã ngoại với lớp thì xảy ra mâu thuẫn với bạn rồi xử lý nhau ở cổng trường (bên ngoài). Mình đứa kia chọi 4 đứa, trong đó có đứa con bạn này, tất cả đều là con gái, lớp 7-8 gì đó.

Kết quả của cuộc “tử chiến” như ảnh chụp của gà mẹ là các vết xước nhẹ trên người của phe đồng minh bộ tứ. Theo lời của nhà trường là chỉ xước nhẹ, không có vấn đề gì lớn. Nhưng theo lời gà mẹ thì là có tức ngực khó thở do bị đấm vào ngực bởi 1 võ sĩ Taekwondo (nghe như hậu covid!).


Thế là gà mẹ đến trường phản đối, lai trim dài cả tiếng, tố cáo nhà trường là không có can thiệp với lý do va chạm ở ngoài trường. Trường lại còn không chịu cho gia đình gà mẹ đối mặt với “hung thủ” tấn công con mình…

Tới giờ thì thông tin về vụ việc đang là bất đối xứng, gà mẹ tung quá nhiều status, live stream, trong khi lai trim, gà mẹ luôn mồm hỏi “trợ lý” đang quay là “hiện đã có bao nhiêu người theo dõi rồi?”. Tức là tỏ ra rất chuyên nghiệp trong vụ lai trim chém gió.

Kết quả trước mắt là gà mẹ trong vòng 3 ngày đã biến thành KOL bỉm sữa với lượng follower gần 700 ngàn, có vẻ như đã tăng cỡ 5-6 trăm ngàn trong 2 ngày, là con số mơ ước của bất kỳ KOL bỉm sữa và bán hàng online nào. Mình thấy 1 mẹ KOL phấn đấu cỡ 5 năm chắc giỏi lắm có được 200 ngàn followers, đấy là phải trình cao, viết giỏi, câu được view!

Như vậy có thể thấy là gà mẹ hoàn toàn có động cơ rất chính đáng để bảo vệ con quyết liệt khi đồng thời có thêm cơ hội bán hàng online (nghề của gà mẹ) vô cùng lớn. Đó chính là lý do mình thấy rằng vụ này gà mẹ đang có xu hướng làm to chuyện, đang tạo 1 cơn bão ở trong tách trà. Qua đây cũng thấy nhu cầu hóng drama của cần lao là vô cùng lớn, lâu lâu mạng XH mà không có chửi nhau là thấy nhạt mồm ngạt miệng, cuộc sống thấy nhạt nhẽo! Thế nên vô tình trở thành đối tượng để gà mẹ câu view, là khách hàng tiềm năng của gà mẹ. Gà mẹ tiện tay làm thêm 1 fan page và nhanh chóng có hàng trăm ngàn like cho dù chưa hề có nội dung gì.

Quay lại chuyện bạo lực học đường này. Mình thấy vụ này không có gì là ghê gớm cả. Chuyện mấy bé gái cào cấu cắn xé nhau ở trường thì trường nào chả có. So với mấy vụ HS nhà quê chặn nhau ngoài đường xé quần áo đánh đập hội đồng thì quá đơn giản, không có gì để xã hội phải rộn ràng.

Trường quốc tế thì HS cũng chỉ là những đứa trẻ Việt Nam, nó cũng có đủ đặc tính của đứa trẻ, có đứa ngoan hiền có đứa đầu gấu. Đánh nhau bằng chân tay, không dùng vũ khí, không hội đồng, không làm nhục, thì không nơi nào không có. Tây chả nhẽ không có đánh nhau, không có bắt nạt học đường sao mà mẹ định đưa con sang Úc, sang Sing học cho nó văn minh?

Vụ này theo mình không đáng phải khuấy lên ầm ĩ như vậy, vì nó chưa có gì là ghê gớm. Mình cũng có con gái bị bắt nạt ngay từ lớp 1, nên mình hiểu chuyện này. Các con xung đột do hiểu nhầm hoặc va chạm xã hội thì bố mẹ từ tốn đến trường nói chuyện để trường làm trung gian hòa giải được rồi, không cần quá bức xúc, to tiếng, rồi lai trim, luôn mồm hỏi có bao nhiêu người xem rồi. Tóm lại là mẹ muốn vụ việc của con được giải quyết ổn thỏa hay muốn có nhiều người hóng? Đâu mới là mục đích chính?

Hiện tại phía “nghi phạm” chưa lên tiếng, phía trường quốc tế cũng mới nêu quan điểm rất chừng mực, chưa rõ đúng sai về phía nào nên mình chưa bàn. Nhưng rõ ràng bà mẹ đã cố tình làm quá lên 1 cách không cần thiết cho dù việc mẹ bảo vệ con là quyền chính đáng. Nhưng la toáng lên như vậy chưa chắc đã là tốt cho con mà mới chắc chắn là tốt cho việc làm ăn của mẹ. Ai đời mẹ bảo vệ con trước thế lực thù địch ảo mà cứ nhắc nhở độc giả hãy theo dõi em đi!

Bao giờ có thông tin đầy đủ từ phía “hung thủ” và nhà trường thì mình sẽ viết tiếp về vấn đề bạo lực học đường. Bây giờ mới có thông tin 1 chiều thì mình mới bình luận 1 chiều đã.

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc