Chị đùa chúng tôi à

shared from fb Nguyễn Quyết,
-----
Sau khi lộ ra thông tin Chương trình Shark tank chỉ rót vốn… bằng mồm, thực chất không mấy startup nhận tiền thực sự, có Xác lên Facebook cá nhân chửi cộng đồng, rồi ngạo nghễ khoe bản thân mình.


Thật buồn cười, vì cái sự xồn xồn của Xác đó là bằng chứng cho thấy những gì người ta đang đánh giá là hoàn toàn đúng.

Từ Shark Linh tới Shark Phú, Shark Bình, Shark Hưng, Shark Liên… đều có chung 1 điểm: Nói rất hay, rất hài hước.

Từ khi Hoài Linh lui vào hậu trường sau lùm xùm từ thiện, không có Shark Tank kể ra cũng buồn chứ đừng đùa. Mình vẫn ủng hộ chương trình này, nó giúp khán giả bớt nhớ sự vắng mặt của Hoài Linh.

Mình từng chứng kiến 1 Shark cứ xưng "Sác" với người khác như 1 niềm tự hào, dù gì cũng bỏ tiền ra để có danh ấy, lên tivi suốt ngày chứ đơn giản đâu. Cách xưng ấy là một sự háo danh và ảo tưởng rất điển hình.

Cá mập là loại cá hung dữ, ăn thịt các loài khác để sinh tồn. Với cá bé, nó là ác mộng, là kẻ đi săn dữ tợn và dĩ nhiên, chẳng tốt đẹp mẹ gì cái kẻ suốt ngày cứ nhe răng chực ăn thịt mình. Nhờ VTV mà hình ảnh ấy nó khác đi, nhưng cá mập vẫn là cá mập!

Có một sự thật khác, cá mập thực sự có lẽ sẽ không bỏ tiền ra để phơi mặt ra trước thiên hạ, mua vui cho khán giả để lấy danh tiếng, quảng bá cho công ty, mở lớp đào tạo thu tiền học viên hoặc có khi kèm theo cả mục tiêu lấy tích xanh trên Facebook chưa biết chừng!

Con số nói lên tất cả: Mùa 4 chỉ thành công với 4 dự án. Tổng cộng số tiền được chi là xấp xỉ 22 tỷ đồng, so với số tiền cam kết khoảng 200 tỷ đồng trong các số phát sóng.

Làm mình nghĩ cảnh như trên phim ở bãi biển, mấy hoạt náo viên cầm cái vây cá mập doạ khách du lịch cho vui, lâu dần họ nghĩ mình là cá mập thật!

Nên nhớ, cá mập thực sự sẽ ở biển khơi, không phải trên tivi!

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc